posttoday

ตำรวจนครศรีฯรวบแก๊งยาเสพติดลอบขายช่วงสงกรานต์

13 เมษายน 2561

นครศรีธรรมราช-ตำรวจรวบแก๊งยาเตรียมจำหน่ายสงกรานต์ยึดยาบ้ากว่า4หมื่นเม็ด-ไอซ์กว่าครึ่งกก.ชี้ช่วงเทศกาลนี้ราคาแพงกว่าปกติ

นครศรีธรรมราช-ตำรวจรวบแก๊งยาเตรียมจำหน่ายสงกรานต์ยึดยาบ้ากว่า4หมื่นเม็ด-ไอซ์กว่าครึ่งกก.ชี้ช่วงเทศกาลนี้ราคาแพงกว่าปกติ

เมื่อวันที่ 13เม.ย.61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ที่เตรียมจำหน่ายในช่วงสงกรานต์ได้ จำนวน 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 47,621 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 605.4 กรัม และอาวุธปืน

พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุว่า จากการที่ตำรวจ ได้ขยายผลจากกลุ่มผู้เสพ นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องรายแรก คือนายอานนท์ ถนอมวงศ์ ได้ที่บ้านเลขที่ 15 ถนนนิคมพุดหง ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 101.1 กรัม ก่อนขยายผลทำการล่อซื้อยาบ้าเพิ่มเติม จับกุมผู้ต้องหาอีก 2 ราย ทราบชื่อคือนายณรงค์ศักดิ์ เรืองสูง และนายณัธฐวุฒิ ทุ่มนวล พร้อมยาบ้า จำนวน 3,621 เม็ด โดยผู้ต้องหาได้สารภาพว่า จำหน่ายยาเสพติดให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ยาเสพติดจะเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้เสพ ซึ่งสามารถขายได้แพงกว่าปกติ

ทั้งนี้ นายณัธฐวุฒิฯ สารภาพว่าได้ซุกซ่อนยาเสพติดส่วนที่เหลือ ไว้ที่บ้านของนายศุภชัย จันทร์สุขศรี เลขที่ 138/3 หมูที่ 4 ตำบลวังอ่าง อำเภอชะอวด จังหวัดนครสรีธรรมราช จึงทำการตรวจค้น พบของกลางซุกซอนอยู่ในตู้ลำโพงภายในบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 44,000 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก 504.3 กรัมรวมของกลางในขบวนค้ายาเสพติดแก๊งนี้ เป็น ยาบ้า จำนวน 47,621 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 605.4 กรัม รถจักรยานยนต์ 1 คัน และยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นรถยนต์เก๋ง 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน สร้อยคอทองคำ เงินสด รวมราคาทรัพย์สิน ประมาณ 722,000 บาท