posttoday

ตำรวจพัทลุงค้นบ้านแก๊งรับจ้างทวงหนี้ยิงถล่มบ้าน

13 เมษายน 2561

พัทลุง-ตำรวจค้นบ้านแก๊งรับจ้างทวงหนี้พบอาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านร.ต.อ.หญิงสารวัตรฝ่ายอำนวยการพัทลุง

พัทลุง-ตำรวจค้นบ้านแก๊งรับจ้างทวงหนี้พบอาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านร.ต.อ.หญิงสารวัตรฝ่ายอำนวยการพัทลุง

พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงกันแถลงข่าวยึดอาวุธปืนสงครามเอสเค 33จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนใหม่เอี่ยม 200 นัด อาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนกลมือทอมสัน .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 27 นัด และซองบรรจุกระสุนปืน 2 ซอง ทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 2 กระสอบ อยู่ในคอกวัวหลังบ้าน นายวรชาติ วุ่นนุรักษ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 9 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ถนนสายตำนาน – ขาคีม แต่ นายวรชาติ ได้หลบหนีไปได้

นายวรชาติเป็น 1ในกลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่บ้านพักร.ต.อ.หญิง วลัยภรณ์ คงทอง อายุ 36 ปีรองสว.ฝอ.ภ.จว.พัทลุง อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ที่ 1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2561ได้นำของกลางดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้หลังบ้าน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านจนพบของกลางทั้งหมด

"กลุ่มผู้ต้องสงสัย รับจ้างทวงหนี้ และรับจ้างยิงถล่มบ้าน ในพื้นที่ จ.พัทลุง มาแล้วหลายครั้งโดยตั้งแต่ต้นปี 2560จนถึงวันที่ 12 เมย. 61 กลุ่มผู้ต้องสงสัย ได้ก่อคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 35 คดี" พล.ต.ต.ฐากูร กล่าว

สำหรับเหตุการณ์ถล่มบ้าน เกิดขึ้นแทบทุกอำเภอไม่ได้ประสงค์เอาชีวิตเป็นการแจ้งเตือนจากนั้นจะมีนายหน้า มาเจรจาพูดคุยและต้องมีการจ่ายหนี้ที่ค้างชำระไว้ส่วนหนึ่งมีการจำหน่ายทรัพย์สินที่ดิน เพื่อชำระหนี้สิน และส่วนใหญ่เป็นหนี้สินธุรกิจที่ไม่สามารถเปิดเผยได้.