posttoday

พระ-โยมมอบตัวคดีรุมแทงเอาไม้ตีหนุ่มกลับมาเยี่ยมบ้านเสียชีวิต

13 เมษายน 2561

บุรีรัมย์-พระ2โยม1มอบตัวหลังใช้มีดแทงเอาไม้ตีหนุ่ม27ที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดช่วงสงกรานต์อ้างผู้ตายเมาหาเรื่องก่อน

บุรีรัมย์-พระ2โยม1มอบตัวหลังใช้มีดแทงเอาไม้ตีหนุ่ม27ที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดช่วงสงกรานต์อ้างผู้ตายเมาหาเรื่องก่อน

เมื่อวันที่ 13เม.ย.61 ความคืบหน้าคดี นายสมโภชน์ ปิดรัมย์ อายุ 27 ปี หนุ่มที่พึ่งกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่จ.บุรีรัมย์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถูกทำร้ายร่างกายและมีดแทงใต้ราวนมซ้ายเสียชีวิตในวัดบ้านตะโกราย ต.บ้านบัวอ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12เม.ย.61

กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับร.ต.อ.ประสพ ตาประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ประกอบด้วย นายวีรวัตร สุยคง หรือเปี๊ยก อายุ35ปีซึ่งใช้มีดแทงผู้ตาย นายสัญญา ศรีกะแจะ หรือพระสัญญา อายุ 38 ปี และนายสมชาย เรืองรัมย์ หรือพระสมชาย อายุ 39 ปี พระลูกวัดวัดบ้านตะโกราย

กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายนายสมโภชน์เสียชีวิตจริงเพราะผู้ตายมึนเมาสุราและเข้ามาหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับพระละออง พระลูกวัดบ้านตะโกราย ซึ่งเป็นพี่ชายต่างบิดาของนายเปี๊ยก เมื่อทราบเรื่องจึงได้มาห้ามปรามก็เห็นพระละอองกำลังชุลมุนชกต่อยอยู่กับผู้ตาย แต่นายสมโภชน์ได้ชักอาวุธมีดสั้นที่พกติดตัวมาด้วยแทงเข้าใส่ลำตัวนายเปี๊ยกและเกิดการแย่งมีดกัน ผู้ต้องหาแย่งมีดได้จึงใช้มีดที่แย่งมาได้แทงสวนไป 1 ครั้ง ผู้ตายวิ่งหนีไปที่สวนหน้าศาลาวัดและถูกพระสัญญาหรือนายสัญญาใช้ไม้กระดานตีจนล้มลง แล้วพระสมชาย หรือนายสมชายพระวัดเดียวกัน ใช้ไม้ตะบองตีซ้ำจนนายสมโภชน์เสียชีวิต หลังเกิดเหตุนายเปี๊ยกขับรถจักรยานยนต์หลบหนีส่วนพระทั้ง 2 รูป ที่ใช้ไม้ตีซ้ำยังอยู่ที่วัดก่อนที่จะเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ เบื้องต้นทั้ง 3 ถูกแจ้งข้อหา“ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และเสพสารเสพติด”