posttoday

โจรโม่งงัดรง.น้ำมันปาล์มสุราษฎร์

13 ตุลาคม 2553

ผู้ประกอบการโรงงานสุราษฎร์ธานีผวาโจรโม่งอาวะลาดงัดแล้ว5แห่งกวาดกว่า10ล้านร้องตำรวจเร่งจับคนร้าย นายมานะ ชูศรี ผู้จัดการโรงงานท่าชนะน้ำมันปาล์ม อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร้องทุกข์เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่เข้าบุกงัดตู้เซฟในโรงงาน เลขที่ 182 หมู่ 12 ถ.เอเชีย ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ ได้ทรัพย์สินไปร่วม 5 ล้านบาท  จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายอำพรางใบหน้าด้วยโหม่งและแต่งชุดดำ งัดหน้าต่างสำนักงานเข้าไปค้นหากุญแจเปิดตู้เซฟได้เงินสดไป 5 ล้านบาท โดยกล้องวงจรปิดของโรงงานบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ผู้ประกอบการโรงงานสุราษฎร์ธานีผวาโจรโม่งอาวะลาดงัดแล้ว5แห่งกวาดกว่า10ล้านร้องตำรวจเร่งจับคนร้าย
 
นายมานะ ชูศรี ผู้จัดการโรงงานท่าชนะน้ำมันปาล์ม อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร้องทุกข์เจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่เข้าบุกงัดตู้เซฟในโรงงาน เลขที่ 182 หมู่ 12 ถ.เอเชีย ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ ได้ทรัพย์สินไปร่วม 5 ล้านบาท
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายอำพรางใบหน้าด้วยโหม่งและแต่งชุดดำ งัดหน้าต่างสำนักงานเข้าไปค้นหากุญแจเปิดตู้เซฟได้เงินสดไป 5 ล้านบาท โดยกล้องวงจรปิดของโรงงานบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

โจรโม่งงัดรง.น้ำมันปาล์มสุราษฎร์

พ.ต.อ.ณรงค์ยศ อุณหบัณฑิต ผกก.สภ.ท่าชนะ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดคนร้ายเป็นบุคคลภายในโรงงาน แต่สืบสวนพบว่าเคยเกิดเหตุคนร้ายในชุดโม่งดำได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อีกหลายท้องที่ ทั้ง อ.พุนพิน , ท่าฉาง , ไชยา และ อ.ท่าชนะ จึงน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน

ด้าน พ.ต.อ.ธาดา เพรชกาฬ ผกก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 กล่าวว่า รูปพรรณคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน สูงประมาณ 170 ซ.ม.สวมหมวกไหมพรมปิดใบหน้าและสวมถุงมือก่อเหตุทุกครั้ง จึงเก็บลายนิ้วมือไม่ทำได้เพียงเก็บรอยรองเท้าผ้าใบยี่ห้อนันยาง ตรวจสอบการก่อเหตุที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้ 3 คดีที่บริษัทเสริมสุข จำกัด บริษัท ท่าฉางอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม และบริษัทท่าชนะน้ำมันปาล์ม โดยทั้งหมดตั้งอยู่ริม ถ.เอเชีย

นายพงษ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต่างมีความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาแก๊งคนร้ายโม่งดำ โจรกรรมทรัพย์สินเงินสดแล้วอย่างน้อย 9 ครั้ง ได้เงินสดกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินสดที่เจ้าของโรงงานเก็บไว้ซื้อวัตถุดิบ