posttoday

ศาลออกหมายจับอดีตสส.เพื่อไทยจ้างวานฆ่าอดีตปลัดอบจ.ขอนแก่น

12 เมษายน 2561

ขอนแก่น-ศาลออกหมายจับอดีตสส.เพื่อไทยจ้างวานฆ่าอดีตปลัดอบจ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อปี56 ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ

ขอนแก่น-ศาลออกหมายจับอดีตสส.เพื่อไทยจ้างวานฆ่าอดีตปลัดอบจ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อปี56 ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ

ศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับนายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีตสส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ลงวันที่ 3 เม.ย.2561 ในข้อหาจ้างวานฆ่า นายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัดอบจ.ขอนแก่นโดยมีหลักฐานสมควรเชื่อได้ว่านายนวัธ กระทำความผิดอาญา ซึ่งมีอัตราโทษ อย่างสูงเกินสามปี และมีเหตุอันควรว่าจะหลบหนี ซึ่งมีอายุความ 20 ปี ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2556 ถึง 2 พฤษภาคม 2576

เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่นเสียชีวิตที่หน้าบ้านพักในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เกิดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย ด.ต.วีระศักดิ์ ชำนาญพล จำเลยที่ 1 , พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม อดีต รอง ผกก.(ป.)สภ.หนองเรือ จำเลยที่ 2 , นายประพันธ์ ศรีพิลัย จำเลยที่ 3 ,นายบุญช่วย จูงกลาง จำเลยที่ 4 และนายปิยะพงษ์ มีกำบัง จำเลยที่ 5

ต่อมาศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ได้พิพากษาตัดสินประหารชีวิต จำเลยที่ 2 คือ พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คนพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ซึ่ง คดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลฎีกา

แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปยัง นายนวัธมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหาร อดีตปลัดอบจ.ขอนแก่น โดยอธิบดีอัยการภาค 4 ได้มีคำสั่งฟ้อง กระทั่งศาล จ.ขอนแก่น ได้พิจารณาออกหมายจับ

ล่าสุดมีรายงานว่า นายนวัธ ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนที่ศาล จ.ขอนแก่นออกหมายจับ