posttoday

อบจ.กรุงเก่าไฟเขียวแดงใช้สนามกีฬาจัดกิจกรรม

13 ตุลาคม 2553

อบจ.อยุธยาแจงอนุญาตให้เสื้อแดงจัดกิจกรรมใช้สนามกีฬาจัดกิจกรรมทางการเมืองเพราะเห็นว่าไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย

อบจ.อยุธยาแจงอนุญาตให้เสื้อแดงจัดกิจกรรมใช้สนามกีฬาจัดกิจกรรมทางการเมืองเพราะเห็นว่าไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย

นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล   นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  ได้รับการประสานจากนายพนม  บุญช่วย อดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งใน อ.พระนครศรีอยุธยา ว่าจะขอใช้สนามกีฬาจ.พระนครศรีอยุธยา  ในการทำกิจกรรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระหว่างวันที่ 16-17  ต.ค.นี้ โดยหนังสือดังขอใช้พื้นที่ดังกล่าวระบุว่าขอยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้สนามด้วยแต่ยินดีที่จะจ่ายค่าทำความสะอาดและค่าขยะ จำนวน  3,000 บาท

ทั้งนี้ตามระเบียบที่ อบจ.พระนครศรีอยุธยา กำหนดไว้ซึ่งดูหนังสือแล้วเห็นว่าเป็นการจัดงานทางสาธารณะและไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายจึงอนุญาตให้ใช้สถานที่ในการจัดงานไปแล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่สนาม 2 ที่อนุญาตให้ได้ใช้ ซึ่งเป็นสนามรองอยู่ด้านหลังสนามหลักหรือสนาม 1 ซึ่งที่ไม่ให้ใช้สนามหลักหรือสนาม 1 เพราะเป็นสนามที่ปูหญ้าและจัดทำอุปกรณ์สำหรับขัดแข่งขันกีฬาระดับชาติและเขตหากเข้ามาใช้อาจสร้างความเสียหายได้ โดยสนามรองหรือสนาม 2ที่อนุญาตให้ใช้ก็กว้าวขวางเพียงพอ และเคยเป็นสถานที่จัดงานของคนเสื้อแดงมาแล้วก่อนหน้านี้

นางสมทรง  กล่าวว่า ได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ให้ประสานกับผู้ขอใช้สถานที่จัดกิจกรรมจะต้องดูแลความสะอาดในพื้นที่การจัดงานและใช้การอนุญาตในครั้งนี้ตนเองไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดเป็นพิเศษเพราะกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นเรื่องของการเผยแพร่ประชาธิปไตยตามหนังสือที่ขอมา  และดูแล้วไม่มีอะไรเสียหาย ส่วนการขอใช้พื้นที่ในการจัดงานครั้งนี้ทางเอกสารยังไม่ทราบว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่กลุ่ม  นปช.จะมาจัดงานหรือไม่  

อย่างไรก็ตามหากในความเป็นจริงเป็นกลุ่มเดียวกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะครั้งที่ผ่านมาก็มีการจัดงานในลักษณะดังกล่าวมาแล้วในสถานที่แห่งนี้และเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเนื่องจากกลุ่ม  นปช.  มีการ์ด  ตั้งจุดตรวจกันเองภายในโดยไม่ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบบุคคลที่เข้าร่วมจัดงาน

ขณะที่นายชวรัตน์  ชาญวีรกุล  รมว.มหาดไทย จะเดินทางมายังหอประชุมภายในสนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยาวันที่ 14 ต.ค.นี้ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่ม  นปช. ที่จะใช้จัดงานเพื่อมอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมและคาดว่า อาจจะสำรวจดูสถานที่ดังกล่าวเพื่อประเมินการจัดงานของกลุ่ม  นปช.  ว่าจะมีมากน้อยเพียงใด