posttoday

ถนนมิตรภาพรถติดหนัก

12 เมษายน 2561

ผู้ว่าฯขอนแก่น ผนึกพลังภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งจุดพักรถเพื่อให้บริการประชาชนที่เดินทางเทศกาลสงกรานต์ เต็มที่

ผู้ว่าฯขอนแก่น ผนึกพลังภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งจุดพักรถเพื่อให้บริการประชาชนที่เดินทางเทศกาลสงกรานต์ เต็มที่

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 เม.ย.2561 บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ยังคงพบว่าสภาพการจราจรบน ถ.มิตรภาพ ยังคงติดขัดอย่างหนักอย่างต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงสะพานต่างระดับข้ามทางรถไฟ อ.พล บริเวณสี่แยก อ.บ้านไผ่ จุดตัดไปยัง จ.ชัยภูมิและ จ.มหาสารคาม รวมไปถึงบริเวณสามแยกท่าพระ ยาวมาจนถึง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่มีปริมาณรถสะสมหนาแน่นมาจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในช่วงวันหยุดยาว โดยเฉพาะการร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ ถ.ข้าวเหนียว สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไทย ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว

ขณะที่ ภายในสถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 หรือ บขส.3 ริม ถ.เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานีนังงคมีประชาชนมาใช้บริการจนแน่นชานชาลา โดยเฉพาะอาคารผู้โดยสาร 1 ซึ่งเป็นจุดยริการขิงรถทัวร์โดยาารปรับอากาศชั้น 1 และรถโดยสารระหว่างประเทศ รวมทั้งรถทัวร์โดยสารแบบเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคยังคงมีประชาชนมารอทำการโดยสารไปในเส้นทางสายต่างๆ ขณะที่อาคารผู้โดยสาร 2 ซึ่งเป็นการให้บริการแบบรถโดยสารชั้น 2 และ ชั้น 3 รวมทั้งรถตู้โดยสาร มีประชาชนมาใช้บริการอย่างหนาแน่นเช่นกัน ซึ่งถึงแม้ว่าตั๋วโดยสารในเที่ยวรถปกติจะเต็มไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงมารอซื้อตั๋วยืนหรือรถเที่ยวเสริมที่ได้จัดเตรียมไว้ให้

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงคุมเข้มการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะ รถตู้ รวมทั้งรถยนต์ส่วนส่วนบุคคล ที่ต้องตรวนสอบสภาพความพร้อมของรถและคนขับ อยู่โดยตลอด โดยวันแรกของการคุมเข้มความปลอดภัยในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการตั้งจุดบริการประชาชน ที่มีคำสั่งในการให้บริการในจุดที่เห็นเด่นชัก สังเกตุได้ง่าบและให้บริการผู้ใช้รถใช้ถนนกละประชาชนได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดบริการบนถนนสายหลักและสายรอง ปีนี้ยังคงประสานงานไปยังทุกหน่วยงานตั้งจุดบริการประชาชนททั้งภายในสถานีบริการน้ำมัน วัด สถานีอนามัย สถาบันการศึกษา เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถเข้ารับบริการหรือการขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆได้อย่างสะดวกและเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัยทุกคน