posttoday

ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว2ลำมีผู้บาดเจ็บ4คน

11 เมษายน 2561

พังงา-ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว2ลำที่อ.ท้ายเหมืองจ.พังงามีผู้รับบาดเจ็บ4คนกำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุ

พังงา-ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว2ลำที่อ.ท้ายเหมืองจ.พังงามีผู้รับบาดเจ็บ4คนกำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณท่าเทียบเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เจ้าหน้าที่จึงนำรถดับเพลิงออกไปยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้เรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลคึกคักเข้าช่วยเหลือ พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินเขาหลัก

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 4 รายเป็นกัปตันและกลุ่มลูกเรือ ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินเขาหลักนำตัวส่ง รพ.ท้ายเหมืองชัยพัฒน์ 1 ราย ส่วนอีก 3 ราย อยู่ในระหว่างการช่วยเหลือ ท่าเทียบเรือแห่งนี้สำหรับบรรทุกนักท่องเที่ยวเดินทางไปอุทยานแห่งชาติสิมิลัน

 สำนักงานป้องกันและบรรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ระบุว่า  สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากเรือสปีดโบ๊ท ดามารีน เครื่องยนต์มีปัญหา จึงนำนักท่องเที่ยวกลับมายังท่าเทียบเรือทับละมุเพื่อเปลี่ยนให้นักท่องเที่ยวขึ้นเรืออีกลำและนำเรือสปีดโบ๊ท ดามารีน มาจอดเทียบท่า ณ แพปลา ป.ดวงทวีพร 1 เพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์ และ ได้เกิดเพลิงไหม้  ตัวเรือและลุกลามไปยังเรือ ดามารีน 1 ซึ่งจอดอยู่ติดกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน  เป็นคนไทย 2 คน พม่า 1 คน นำส่งโรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา 1 คน และโรงพยาบาลท้ายเหมือง

 

เครดิตภาพ สวพ.FM91 @fm91trafficpro