posttoday

BMWเตรียมถอดกล่องดำรถน้องอินส่งไปวิเคราะห์เยอรมนี

10 เมษายน 2561

พระนครศรีอยุธยา-ตำรววจพบมือถือน้องอินแล้วแต่เครื่องโดนล็อคสภาพพัง ขณะBMWเตรียมถอดกล่องดำรถส่งไปวิเคราะห์ที่เยอรมนี

พระนครศรีอยุธยา-ตำรววจพบมือถือน้องอินแล้วแต่เครื่องโดนล็อคสภาพพัง ขณะBMWเตรียมถอดกล่องดำรถส่งไปวิเคราะห์ที่เยอรมนี

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.61 พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยความคืบหน้า คดีที่ นางสาว ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี หรือน้องอิน ดาราชื่อดังมาประสพอุบัติเหตุจนเสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 9 หลักกิโลเมตรที่ 79 เขตตำบลเชียกรากน้อย อำเภอบางปะอิน ว่า โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 ที่พบเป็นของน้องอิน แต่มีสภาพพัง และให้ช่างที่มีความชำนาญซ่อมแซมแล้ว แต่พบว่ามีการล็อคเข้าใช้เครื่อง อีกทั้งยังล็อคซิมการ์ดอีกชั้นคงต้องหารือกันศูนย์บริการโดยตรง หรือทางระบบเครือข่าย เพื่อขอรายละเอียดการใช้มือถือ รวมถึงหาทางเพื่อเปิดเครื่องหรือซิมการ์ดให้ทำงานได้

ส่วนเรื่องรถยนต์บริษัท BMW ได้ส่งช่างมาร่วมตรวจสอบแล้ว เตรียมจะถอดกล่องดำของรถส่งไปประเทศเยอรมันนี เพื่อหาข้อมูลพร้อมกับวิเคราะห์ ส่วนประเด็นเรื่องถุงลมนิรภัยด้านหน้าไม่ทำงาน รวมถึงความเร็วของรถขณะเกิดเหตุทีมช่างแจ้งว่าอาจใช้เวลาอีก 2 เดือนจึงจะทราบผล แต่รถรุ่นนี้ตามสเปคกล่องดำจะเป็นการบันทึกข้อมูลใช้รถยนต์แบบไม่ละเอียดเท่ารุ่นที่มีราคาสูงกว่านี้

สำหรับผลเลือดของน้องอิน เร็วที่สุดใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล และขณะนี้ตำรวจประสานนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามข้อมูล ตามที่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ รวมถึงจะขอเชิญสาวทอม ที่ถูกอ้างว่าคบกับน้องอิน มาสอบปากคำ เพื่อแสวงหาข้อมูลประกอบคดีด้วยเช่นกัน