posttoday

พ่อวิศวกรปลื้มลูกร่วมทีมช่วยคนงานเหมืองชิลี

13 ตุลาคม 2553

พ่อวิศวกรชาวอุบลธานีเป็นปลื้มลูกร่วมทีมช่วยเหลือคนงานเหมืองประเทศชิลี

พ่อวิศวกรชาวอุบลธานีเป็นปลื้มลูกร่วมทีมช่วยเหลือคนงานเหมืองประเทศชิลี

นายวีรโชติ  นาสารีย์  นายก อบต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี  ซึ่งเป็นพ่อของนายวชิระพงษ์  นาสารีย์  ช่างเทคนิคคนไทยได้รับพิจารณาร่วมทีมเข้าช่วยเหลือ 33 คนงานเหมืองที่ประเทศชิลีจนสามารถช่วยเหลือคนงานเหมืองได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการเข้าช่วยเหลือผู้เดือดร้อนชาวชิลีครั้งนี้ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและปลื้มใจที่ลูกชายได้เดินทางไปเหมือนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปในทีมช่วยเหลือ และตนเองได้ให้กำลังใจแก่ลูกชาย และฝากถึงลูกชายให้ทำหน้าที่ดีที่สุดตามที่ได้รับมอบหมาย 

นายวีรโชติ กล่าวอีกว่า นายวชิระพงษ์ เป็นลูกชายคนโต ในจำนวน 3 คนตจบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาเอกฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดอุบลราชธานี และไปสมัครทำงาน และศึกษาต่อเพิ่มเติมความรู้ด้านช่างควบคู่กับการทำงาน  ในส่วนอุปนิสัยเป็นคนไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ก่อนเดินทางไปที่ชิลินายวชิระพงษ์ ได้โทรศัพท์แจ้งให้ตนเองทราบ ซึ่งได้ให้กำลังใจก่อนเดินทาง ซึ่งการช่วยเหลือสามารถดำเนินการประสบผลสำเร็จตนเองในฐานะผู้เป็นพ่อมีความดีใจและภูมิใจในตัวลูกชาย ที่ได้ร่วมทีมปฏิบัติการช่วยเหลือเสมือนเป็นตัวแทนนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย

ทางด้านนางกนกนาถ   เกษมพันธ์ เพื่อนบ้านท่าไห อ.เขื่องใน กล่าวว่า ชาวท่าไห อ.เขื่องใน มีความภูมิใจที่นายวชิระพงษ์ ลูกบ้านท่าไหได้ใช้ความรู้ความสามารถ จนได้รับการพิจารณาคัดเลือกร่วมทีมในการช่วยเหลือชาวชิลีที่เดือดร้อน  ถือเป็นตัวแทนของประเทศไทยในทีมกู้ภัยนี้ซึ่งชาวท่าไห ทุกคนทราบข่าวต่างภาคภูมิใจ

พ่อวิศวกรปลื้มลูกร่วมทีมช่วยคนงานเหมืองชิลี วีโรโชติโชว์ภาพของบุตรชาย