posttoday

คนร้ายบึ้มสุไหงโก-ลกเจ็บ4-ซุกระเบิดเก๋งที่ปัตตานีอส.สาหัส

09 เมษายน 2561

นราธิวาส-คนร้ายป่วนอ.สุไหงโก-ลกลอบวางบึ้ม3จุดเจ็บ4ที่ปัตตานีลอบวางบึ้มเก๋งอส.ยะลาสาหัส

นราธิวาส-คนร้ายป่วนอ.สุไหงโก-ลกลอบวางบึ้ม3จุดเจ็บ4ที่ปัตตานีลอบวางบึ้มเก๋งอส.ยะลาสาหัส

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 61 เวลา17.57น. ร.ต.ท.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ จำนวน 3 จุด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย 1.นางสุวดี บูรณะชัยศรี อายุ 54ปี มีบาดแผลที่สะโพกซ้าย 2.นายวัชรพงษ์ บุญญรัตน์ อายุ26ปี มีแผลที่คอด้านหลัง 3.นางนาฏสุดา นราธิรรมบุญสวัสดิ์ อายุ47ปี และ4.นายนำพล บือราเฮง อายุ38ปี อาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หูอื้อ ทั้งหมดถูกนำตัวไปรักษาที่รพ.สุไหงโก-ลก

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุ จุดแรกบริเวณหน้าร้านพิเชษฐ์อาหารตามสั่ง พบรถจยย.ที่คนร้ายซุกระเบิดเกิดเพลิงไหม้และมีรถจยย.อีก 3 คัน ล้มตะแคงหน้าร้าน คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องในรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน ขธก 351 นราธิวาส คาดว่าน่าจะใช้จุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลา ร้านจำหน่ายดอกไม้ที่ปลูกติดกัน ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น4คน คือ 1. นางทองเปง แสนทวีสุข 2. น.ส.นูรวานา ดาเลโบ๊ะ อีก 2 คนไม่ทราบชื่อ

จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณหน้าร้านนีโม่คาราโอเกะ พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน กธจ 396 นราธิวาส ที่คนร้ายใช้ซุกระเบิด จยย.บอมบ์ เพลิงกำลังลุกไหม้ ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ระเบิดระเบิดเครื่องที่คนร้ายใช้ก่อเหตุบรรจุในภาชนะชนิดใด แต่คาดว่าจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ซึ่งจุดดังกล่าวนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จุดที่ 3 บริเวณหลังโรงแรมพลาซ่า ต.สุไหงโก-ลก กระจกด้านข้างของโรงแรมได้รับความเสียหาย และแรงระเบิดทำให้กำแพงรั้วของที่ทำการไปรษณีย์หลังเก่าเสียหาย ยังไม่สามารถตรวจสอบพบว่า ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ไว้ในภาชนะใด แค่คาดว่าการจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา จุดดังกล่าวนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ1.นางสุวดี บูรณชัยคีรี อายุ 57 ปี 2.นายวัชรพงษ์ บุญยรัตน์ ได้รับบาดเจ็บที่น่อง และ 3. นางนาถสุดา นราทัศวรรณ ได้รับบาดเจ็บที่น่อง

ก่อนหน้านี้ ที่จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 15.00น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กจ 6175 ยะลา จอดอยู่ภายในโรงเก็บรถของบ้านเลขที่ 172 ม.1 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง ทำให้สมาชิกตรีอิสมาแอ เจ๊ะแต อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ที่ 8 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสา อ.เมือง จ.ยะลา สังกัดกองร้อยบังคับการและบริการที่ 2 เจ้าของรถ ซึ่งเดินทางกลับมาที่บ้านของภรรยา ถูกแรงระเบิดทำให้ขาขวาและตามลำตัวถูกสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง อาการสาหัสส่งรพ.ปัตตานี เชื่อว่าเหตุครั้งนี้น่าผู้บาดเจ็บน่าจะเป็นเป้าหมายสังหารเพื่อสร้างสถานการณ์.

คนร้ายบึ้มสุไหงโก-ลกเจ็บ4-ซุกระเบิดเก๋งที่ปัตตานีอส.สาหัส

คนร้ายบึ้มสุไหงโก-ลกเจ็บ4-ซุกระเบิดเก๋งที่ปัตตานีอส.สาหัส

คนร้ายบึ้มสุไหงโก-ลกเจ็บ4-ซุกระเบิดเก๋งที่ปัตตานีอส.สาหัส