posttoday

มาเฟียเหิม!อ้างเป็นสายข่าวทีวีค่ายใหญ่ทุบรถตู้โดยสาร (มีคลิป)

09 เมษายน 2561

สมุทรปราการ-ผู้โดยสารผวามาเฟียอ้างเป็นสายข่าวทีวีค่ายใหญ่ทุบรถตู้โดยสารวิ่งสัมปทานถูกต้องเจ้าของบริษัทวอนเจ้าหน้าที่รัฐช่วยจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมาย

สมุทรปราการ-ผู้โดยสารผวามาเฟียอ้างเป็นสายข่าวทีวีค่ายใหญ่ทุบรถตู้โดยสารวิ่งสัมปทานถูกต้องเจ้าของบริษัทวอนเจ้าหน้าที่รัฐช่วยจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมาย

ในคลิปวิดีโอที่ปรากฎด้านล่างนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ภรรยาของคนขับรถตู้สาธารณะซึ่งรับส่งผู้โดยสารระหว่าง ซีคอนแสคว -ปากน้ำ ได้บันทึกไว้เพื่อใช้เป็นหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์และร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

ในคลิปวีดีโอ ชายไทยอายุระหว่าง 30-35 ปี มายืนอยู่บริเวณด้านหน้ารถตู้และพยามจะเปิดประตูรถ ก่อนที่ภรรยาคนขับซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าด้านซ้าย จะยกโทรศัพท์มือถือมาถ่าย และตั้งคำถามกลับไปว่ามาล้อมรถทำไม แต่ชายคนดังกล่าวที่เข้ามาล้อมรถ และพยามเปิดประตูเข้ามา นอกจากจะมีการท้าให้บันทึกภาพแล้วชายคนดังกล่าวยังกล่าวอ้างว่าเป็นสายของข่าวของสื่อทีวีค่ายใหญ่ช่องหนึ่ง ก่อนที่จะมีชายอีกคนมาดึงตัวเข้าไปที่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน 6กด 2157 กทม.

 

หลังจากรถตู้คันนี้ได้ขับรถออกมาจากคิวรถห้างสรรรพสินค้าชื่อดังย่านศรีนครินทร์ตามปกติ จนกระทั่งมาถึงใกล้เคียงทางเข้าวัดด่านสำโรง เขตสำโรงเหนือ สมุทรปราการ กลับพบว่าชายคนเดิมพร้อมพวกรวม 4 คน ได้ขับตามหลังมาและเข้าปิดล้อมรถอีกครั้งก่อนจะใช้มือทุบที่กระจกรถและรอบรถหลายครั้ง สร้างความตกใจกลัวทั้งผู้โดยสารและคนขับรถ เนื่องจากคนขับรถได้พาลูกและภรรยานั่งอยู่ในรถตู้คันนี้ด้วย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ และสภ.สำโรงเหนือของแต่ละพื้นที่ไว้เป็นหลักฐาน

มาเฟียเหิม!อ้างเป็นสายข่าวทีวีค่ายใหญ่ทุบรถตู้โดยสาร (มีคลิป) ผู้ก่อเหตุ

เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 1 เม.ย. 2561 ซึ่งคนขับยืนยันและจำได้ว่าชายคนที่พยามเข้ามาหาเรื่องนั้นเป็นคนขับรถตู้ที่วิ่งแบบผิดกฎหมายซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่เข้าไปจอดรับผู้โดยสารบริเวณดังกล่าว ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่ได้รับสัมปะทานมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย การออกมาร้องต่อสื่อมวลชนเพื่อฝากไปยังกรมการขนส่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาแก้ไขปัญหานี้พร้อมกับนำตัวชายที่ปรากฎในคลิปมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะหากปล่อยไปแบบนี้ อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือเหตุร้ายกับผู้โดยสารได้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการและผู้โดยสาร

นายประพนธ์ ฟักพันธ์ไผ่ ผู้บริหารบริษัทสีสวาทเดินรถจำกัด ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถตู้คนที่ถูกล้อมรถเป็นรถของทางบริษัทที่วิ่งประกอบการอย่างถูกต้องตามกฎหมายและได้รับสัมประทานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมาพบว่ามักมีกลุ่มรถตู้ที่ได้รับสัมปะทานนอกเส้นทางออกมาลักลอบวิ่งแบบผิดกฎหมายในเส้นทางดังกล่าวบ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้เคยถูกคนขับรถตู้ที่วิ่งผิดกฎหมาย พยามเข้ามาหาเรื่องมาโดยตลอด จนต้องสั่งให้คนขับรถตู้ ที่เคยออกรับผู้โดยสารแต่เช้ามืดมาออกวิ่งรับผู้โดยสารช่วงสายแทน และเลิกวิ่งก่อนเวลากำหนด เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันและเกรงว่าผู้โดยสารจะไม่ปลอดภัย

มาเฟียเหิม!อ้างเป็นสายข่าวทีวีค่ายใหญ่ทุบรถตู้โดยสาร (มีคลิป) ประพนธ์ ฟักพันธ์ไผ่