posttoday

"ครูนัท"มีอาการบาดเจ็บหยุดวิ่งระดมทุนช่วยรพ.1วัน

08 เมษายน 2561

ครูนัทหยุดวิ่งระดมทุน 1 วันหลังมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ยอดบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให่รพ.ทองผาภูมิทะลุกว่า 4 แสนบาทแล้ว

ครูนัทหยุดวิ่งระดมทุน 1 วันหลังมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ยอดบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให่รพ.ทองผาภูมิทะลุกว่า 4 แสนบาทแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือ ครูนัท อายุ 35ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ ได้วิ่งออกจาก โรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เช้าวันที่ 3เม.ย.ที่ผ่านทมา ตามโครงการล้านก้าว จุดประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ที่มีความจำเป็น เช่น ชุดอุปกรณ์ช่วยชีวิตทารกแรกคลอด, เครื่องบันทึกการบีบตัวของมดลูก,เครื่องติดตามสัญญาณชีพและวัดระดับออกซิเจน,เครื่องวัดความดันโลหิต และเครื่องมืออื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 1,104,000บาท นั้น โดยเมื่อวันที่ 7เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ครูนัทได้วิ่งเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี รวมวิ่ง 5วันเป็นระยะทางประมาณ 143.8กิโลเมตร

ซึ่งตลอด 5วันนั้น มีชาวไทยจากทั่วประเทศ ร่วมกันโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทองผาภูมิ เลขที่บัญชี 718-0-33633-5ชื่อบัญชี น.ส.พรนิยม สาลิกา เพื่อโรงพยาบาลทองผาภูมิ และทวงชีวิตเสือดำ”มากถึง 329,000บาท จากที่เคยตั้งเป้าเอาไว้เพียง 50,000บาท และการบริจาคนั้นยังคงมีประชาชนโอนเงินเข้าบัญชีอย่างต่อเนื่อง ส่วนเงินที่ชาวกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยวที่นำมามอบให้กับครูนัทก็มีอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายณัฐวัฒน์ พร้อมเพื่อน ได้พักอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลปากแพรก ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยมีนักกายภาพบำบัด จากโรงพยาบาลทองผาภูมิให้การรักษา

นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า คืนนี้คงพักอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลปากแพรก1คืน จากนั้นเวลา 05.00 น. จะเริ่มต้นวิ่งจากตลาดโต้รุ่งเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่ตลาดอำเภอท่าม่วง และไปสิ้นสุดที่ตลาดท่าเรือ อ.ท่ามะกา และพักค้างคืนก่อนออกวิ่งต่อในวันรุ่งขึ้น สำหรับยอดเงินที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศที่ได้ร่วมกันโอนเข้ามาในบัญชี จากการเช็กยอดกับทีมงานเมื่อคืนที่ผ่านมามีประมาณ 4แสนบาทเศษ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่ามีเพิ่มขึ้นมาอีกเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามกว่าที่ตนจะวิ่งไปถึงจุดหมายคือที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กทม. คาดว่ายอดบริจาคอาจจะเพิ่มขึ้นถึงหนึ่งล้านบาทก็เป็นไปได้

ทั้งนี้อนาคตข้างหน้าตั้งใจเอาไว้ว่าจะหาโอกาสมาวิ่งอีกครั้งหนึ่งในช่วงประมาณเดือนต.ค.นี้ โดยจะวิ่งจากโรงพยาบาลอำเภอทองผาภูมิ ไปสิ้นสุดที่โรงพยาบาลอำเภอสังขละบุรี เพื่อจุดประสงค์คือ ต้องการหาทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสังขละบุรีที่ยังขาดแคลนอยู่ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งประชาชนคนไทยทุกคน ให้เข้ามามีส่วนร่วมด้วยกัน เพราะเงินแต่ละบาทที่ช่วยกันบริจาคนั้นมีคุณค่าเป็นอย่างมากสำหรับคนป่วยที่อาศัยอยู่ตามถิ่นทุรกันดารอย่างอำเภอสังขละบุรี และอำเภอทองผาภูมิ