posttoday

เจ้าหน้าที่ทลายบ่อนผีพนันแตกฮือ!เจอเครื่องมือโกงลูกเต๋า

06 เมษายน 2561

ลำปาง-ผีพนันแตกฮือ ! เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกทลายบ่อนยึดไฮโล ไพ่ ชนไก่ และเครื่องมือโกงลูกเต๋า

ลำปาง-ผีพนันแตกฮือ ! เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกทลายบ่อนยึดไฮโล ไพ่ ชนไก่ และเครื่องมือโกงลูกเต๋า

เมื่อวันที่ 6เม.ย.2561 เวลา 14.00น. นายสิงห์ทอง สมพมิตร ปลัดอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกตรวจค้นและจับกุมนักพนัน ที่ม.4 บ้านทุ่งแพะ ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ใกล้ สภ.แจ้ซ้อน เพียง 3 กิโลเมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบนักพนันกว่า 20 คน ทั้งชาย และหญิงต่างวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามอย่างอุตหลุด ก่อนที่จะจับกุมได้ 11 คน

จากการตรวจสอบพื้นที่ที่เปิดให้เล่นการพนัน พบเป็นเพิงหลังใหญ่ภายในมีการจัดสถานที่เป็นโต๊ะ มีเก้าอี้นั่งไว้เป็นจำนวนมาก มีวงล้อมชนไก่ และไก่ชนพันธ์ดีถูกขังในสุ่มไก่อยู่ 14 ตัว นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล และเงินสดของกลาง ตลอดจนยังมีรถจักรยานยนต์ และรถยนต์จอดอยู่ในพื้นที่อีกหลายคัน คาดว่าจะเป็นของนักพนันที่เข้ามาเล่น และวิ่งหลบหนีไปก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดทั้งหมด และจะได้ติดตามผู้ครอบครองมาสอบสวนต่อไป

เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุม นายแก้ว คงเพชร อายุ 78 ปี ชาว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งรับเป็นเจ้ามือพนันไฮโล เมื่อตรวจค้นก็พบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นรีโมทควบคุมลูกเต๋า ซึ่งเอาไว้ใช้โกงนักพนันในวงไฮโล โดยจะเป็นลักษณะการกดปุ่ม เพื่อควบคุมเลขของลูกเต๋าว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

นายสิงห์ทอง สมพมิตร ปลัดอำเภอเมืองปาน เปิดเผยว่า การเข้าจับกุมบ่อนการพนันครั้งนี้ ได้รับรายงาน ว่า สถานที่ดังกล่าวลักลอบเปิดให้เล่นพนันไฮโล โดยในแต่ละวันมีนักพนันเดินทางเข้ามาเล่นกันอย่างคึกคัก ในอดีตบ่อนการพนันแห่งนี้เคยถูกบุกตรวจจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่เข็ดหลาบ ทำให้ทางอำเภอได้สนธิกำลังร่วมกันกับกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาทลายอีกครั้งวันนี้.