posttoday

อัศจรรย์ยิ่ง!พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ไม่ได้ถูกไฟเผา

03 เมษายน 2561

สงขลา-เทศบาลนครหาดใหญ่เข้าสำรวจความเสียหายไฟไหม้ชุมชนตลาดใหม่ อัศจรรย์ยิ่ง!พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ไม่ได้ถูกไฟเผาแม้แต่น้อย

สงขลา-เทศบาลนครหาดใหญ่เข้าสำรวจความเสียหายไฟไหม้ชุมชนตลาดใหม่ อัศจรรย์ยิ่ง!พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ไม่ได้ถูกไฟเผาแม้แต่น้อย

เทศบาลนครหาดใหญ่ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ และบ้านเช่า ในชุมชนตลาดใหม่ ซ.2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่้อช่วยเย็นของวันที่ 2เม.ย.61 ซึ่งอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถูกไฟไหม้เสียหายไปจำนวน 6 หลัง จากทั้งหมดที่อยู่ติดกัน 9 หลัง ซึ่งบริเวณด้านหลังอาคารแทบไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ที่หนักสุด คือ บ้านเช่าที่อยู่ด้านหลังอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นต้นเพลิง และเป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุมากกว่า 30-40 ปี ถูกไฟเสียหาย จนเหลือเพียงเศษซาก ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมดเจ้าหน้าที่ต้องกั้นเป็นเขตอันตรายห้ามเข้าเพื่อรอเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ รวมทั้งให้วิศวกรเข้าประเมินโครงสร้างอาคารที่ถูกไฟไหม้อีกครั้ง

เหตุไฟไหม้ใหญ่ครั้งนี้ยังมีสิ่งที่น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ใส่กรอบแขวนไว้ภายในห้องนอนของบ้านเช่าหลังแรกที่ถูกไฟไหม้กลับไม่ได้ถูกเพลิงเผาผลาญแต่อย่างใด และเป็นเพียงห้องเดียวที่ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ โดยยังอยู่ในสภาพที่ปกติเกือบทั้งหมด แม้จะกั้นด้วยไม้กระดานอัดธรรมดาๆ และช่วงเกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักก็ตาม ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างชื่นชมในพระบารมีของพระองค์ท่าน.