posttoday

เมืองพัทลุงโหด4คนร้ายบุกยิงสามีภรรยาดับคาบ้าน

31 มีนาคม 2561

พัทลุง-4คนร้ายบุกบ้านสองสามีภรรยายิงดับทั้งคู่ ลูกสาวกับญาติผู้ตายตำรวจคาดโยงการค้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จัดกำลังตำรวจคุ้มครองพยานปากสำคัญ

พัทลุง-4คนร้ายบุกบ้านสองสามีภรรยายิงดับทั้งคู่ ลูกสาวกับญาติผู้ตายตำรวจคาดโยงการค้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จัดกำลังตำรวจคุ้มครองพยานปากสำคัญ

พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า คดียิงกันตายสองศพ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน และมีผู้ได้รับเจ็บสองราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 258 หมู่ที่ 7 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 31มี.ค.61 เวลา 02.30น. ซึ่งประเด็นการสังหารโหด 2 สามีภรรยาครั้งนี้ ตร.คาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องการค้าที่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากนายอาหรูนศรีสงคราม อายุ 45 ปีเจ้าของบ้าน มีประวัติเข้าไปเกี่ยวข้องด้านการค้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ประดิษฐ์ ขุนทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กงหรา ได้รับว่ามีเหตุยิงกันตาย 2 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 258 หมู่ที่ 7 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง จึงรุดไปที่เกิดเหตุซึ่งบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน ตั้งอยู่ริมถนนสายป่าแก่ – ไล่ลุ่ม พบศพ นายอาหรูน ศรีสงคราม อายุ 45 ปีเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 2 นัด และบริเวณศีรษะด้านขวาอีก 1 นัด รวม 3 นัด

ที่บริเวณหน้าห้องนอนในบ้าน ตร.พบศพ นางพเยาว์ ส้มเขียวหวาน อายุ 51 ปี ภรรยานายอาหรูน นอนเสียชีวิตจมกองเลือดสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เข้าที่บริเวณท้ายทอย จำนวน 1 นัด ขณะที่บุตรสาววัย 15 ปีรอดตาย และมีญาติผู้ตาย ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายทราบชื่อภายหลังว่า นายอาลี รอดนวล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 6 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวที่มือขวา จำนวน 1 นัด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอาลีได้ขี่ จยย.เข้าไปพูดคุยกับ 2 สามีภรรยาภายในบ้าน ต่อมาได้มีกลุ่มคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่ จยย. 2 คันไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน พร้อมอาวุธครบมือ เข้ามาจอดหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ และเรียกให้ 2 สามีภรรยา และนายอาลี ออกมาพุดคุยกันนอกบ้าน แต่การพูดคุยกันในครั้งนี้ไม่สามารถสรุปปัญหาที่ขัดแย้งกันได้ ทำให้คนร้ายชักอาวุธปืนจะยิงสามีภรรยา ได้วิ่งหนีเข้าไปในบ้านจนถูกกลุ่มคนร้ายสาดกระสุนใส่จนเสียชีวิตคาที่ทั้ง 2 คน ส่วนนายอาลี ได้วิ่งหนีวิถีกระสุนเข้าไปจนรอดตายอย่างหวุดหวิด และกลุ่มคนร้ายพยายามที่จะพังประตูห้องนอนจะเข้าไปสังหารบุตรสาวเจ้าของบ้านด้วย แต่ไม่สามารถพังประตูได้จึงได้ขี่จยย.หลบหนีไป
ทางด้าน

ต่อมา พ.ต.อ.ตรีวิทย์ รีประภา รองผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้เข้าสอบปากคำนายอาลี ที่นอนพักรักษาตัวในรพ.กงหรา ซึ่งการสอบปากคำได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการคลี่คลายคดี พร้อมกันนั้นได้จัดส่ง ตร.ทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าเฝ้าระวังการนอนพักรักษาตัวของนายอาลีในรพ.กงหรา แล้วเช่นกัน เกรงว่าจะถูกกลุ่มคนร้ายมายิงฆ่าปิดปาก เนื่องจากนายอาลี เป็นพยานคนสำคัญในคดี.