posttoday

แห่ตามหา“เจ้าแดง”หมาจรจัดถูกลูกดอกยิงตาทะลุ

31 มีนาคม 2561

อุดรธานี-กลุ่มคนรักสุนัขช่วยกันออกตามหาเจ้าแดงหมาจรจรถูกคนใจร้ายยิงด้วยลูกดอกตาทะลุยังไม่ทราบชะตากรรม

อุดรธานี-กลุ่มคนรักสุนัขช่วยกันออกตามหาเจ้าแดงหมาจรจรถูกคนใจร้ายยิงด้วยลูกดอกตาทะลุยังไม่ทราบชะตากรรม

กลุ่มคนรักสุนัข เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.24 ชาวบ้านทั่วไป ออกมาตามหาสุนัขไทยจรจัด ไม่ทราบเพศ สีน้ำตาลแดง ที่ชาวบ้านเรียกว่า “เจ้าแดง” บริเวณรอบหนองตะไก้ บ.หนองขาม ด้านหลัง กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อ.เมือง อุดรธานี กรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีจากเพจชื่อ Napassorn Jow ying Hodges ภาพ “เจ้าแดง” ถูกยิงด้วยลูกดอกยาว 1 ฟุต บริเวณเหนือตาซ้ายทะลุ ถูกแชร์ลงในเพจ “อุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย” มีคนเข้าไปติดตามมากกว่า 1 แสนคน

นางณภัสสร ฮ็อดเจส อายุ 48 ปี อยู่เลขที่ 58/62 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าของเฟซบุ๊ก Napassorn Jow ying Hodges เล่าว่า สามีชาวอเมริกา หากพบสุนัขจรจัดได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน หรือเจ้าของนำมาทิ้ง จะนำไปเลี้ยง ตอนนี้มีสุนัขแล้ว 18 ตัว ก่อนจะทราบเรื่อง “เจ้าแดง” วันพุธที่ 28 มีนาคม ได้มีชมรมคนรักสุนัขนำภาพ “เจ้าแดง” ถูกยิงด้วยลูกธนูได้รับบาดเจ็บมาให้ดู รู้สึกสงสาร มาก ที่สัตว์ถูกคนใจร้ายรังแก จึงได้ชวนสามีขับรถออกมาที่หนองตะไก้ ได้พบ “เจ้าแดง” บริเวณหลังค่ายเสนีย์รณยุทธ เราพยายามจะเข้าอุ้มเจ้าแดงไปรักษา แต่เจ้าแดงไม่ยอมให้จับ และเดินหนี คงเพราะไม่คุ้นเคยกับคน จะเห็นคนใจดีนำอาหารมาวาง ให้เจ้าแดงกับสุนัขจรจัดกินทุกวัน แต่เราก็ไม่ละความพยายาม นำอาหารมาให้ทุกวัน แต่เจ้าแดงก็ไม่ยอมให้จับ มีชาวบ้านอยู่บ้านใกล้ออกมาช่วยแต่ก็จับไม่ได้

“สอบถามชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนี้ บอกกว่าไม่รู้ใครเป็นคนยิงเจ้าแดง น่าจะเป็นช่วงกลางคืน เพราะตื่นเช้าก็เห็นเจ้าแดงถูกยิงแล้ว ที่มาตามหาเพราะตั้งใจจะเอาไปหาหมอ เกรงว่าแผลที่ถูกยิงจะอักเสพจนอาการทรุด ก็จะตามหาเอาหาหารให้กิน โดยนัดแนะให้กลุ่มคนรักสุนัข สัตวแพทย์ยิงยาสลบ เอาไปรักษาและหานาบ้านให้อยู่ ”นางณภัสสร กล่าว