posttoday

"เจ๊บ้าบิ่น"พบอัยการฟังผลพิจารณาข้อหาขายสลากเกินราคา

29 มีนาคม 2561

เจ๊บ้าบิ่นพร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังผลการพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหา กรณีถูกแจ้งความขายสลากเกินราคาให้ ร.ต.ท.จรูญ สุดท้ายพนักงานอัยการขอเลื่อนวันนัดรับฟังผลการพิจารณา

เจ๊บ้าบิ่นพร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังผลการพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหา กรณีถูกแจ้งความขายสลากเกินราคาให้ ร.ต.ท.จรูญ  สุดท้ายพนักงานอัยการขอเลื่อนวันนัดรับฟังผลการพิจารณา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 61 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี น.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นพยานให้กับ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ในคดีแย่งชิงสิทธิ์ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความส่วนตัว เพื่อเข้าพบกับพนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ตามที่ได้มีการนัดหมายให้เดินทางมารับฟังผลการพิจารณาความผิด ที่ นางสาวรัตนาพร หรือ เจ๊บ้าบิ่น ถูก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล คู่กรณี แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้กับ ร.ต.ท.จรูญ ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึง นางสาวรัตนาพร หรือ เจ๊บ้าบิ่น และทนายความ ได้เดินทางเข้าไปภายในสำนักงานอัยการทันที โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงกลับออกมา

โดย นายสุชพงศ์ ทนายความส่วนตัวของ เจ๊บ้าบิ่น ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ ทางพนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ขอเลื่อนวันนัดรับฟังผลการพิจารณาออกไป เป็นวันที่ 27 เม.ย. 2561 เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนไม่เรียบร้อย จึงยังไม่สามารถพิจารณาว่าจะมีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ซึ่งก็ถือเป็นการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของพนักงานอัยการ เมื่อเห็นว่าการพิจารณาสำนวน หรือพยานหลักฐานยังไม่ครบถ้วน จึงขอเลื่อนวันนัดรับฟังผลออกไปก่อน

ด้าน น.ส.รัตนาพร หรือ เจ๊บ้าบิ่น กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ในการเดินทางมาวันนี้ ส่วนตัวรู้สึกสบายใจขึ้น หลังได้เดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมไปยังหน่วยงานต่างๆ โดยส่วนตัวขณะนี้ก็ยังคงขายลอตเตอรี่ตามปกติ ไม่ได้เครียดหรือกังวลใจกับเรื่องที่ถูกแจ้งความในข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคาให้กับ ร.ต.ท.จรูญ แต่อย่างใด เพราะตนก็ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้ขายลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลให้กับ ร.ต.ท.จรูญ แต่ขายให้กับ ครูปรีชา เท่านั้น