posttoday

ย่าแจงเอง! "แฝดสยาม" ไม่ได้ลำบากอย่างที่โซเชียลแชร์

26 มีนาคม 2561

ย่าแจง น้องปิ่น-ปานเด็กแฝดสยามใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ได้ลำบากตามที่คนนำไปโพสต์บนสังคมออนไลน์

ย่าแจง น้องปิ่น-ปานเด็กแฝดสยามใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ได้ลำบากตามที่คนนำไปโพสต์บนสังคมออนไลน์

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่ภาพของเด็กแฝดชาวนครสวรรค์ ที่มีลำตัวติดกัน พร้อมกับระบุข้อความ "วันนี้เจอแฝดสยาม น้องปิ่น ปาน ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ มาหายาย ที่ หนองแพงพวย ต.หนองเต่า อ.เก้าเลี้ยว น่าสงสารมาก ย่า เลี้ยง ดูด้วยความลำบาก น้องเรียนที่ รร.นครสวรรค์ปัญญา.. ใครเมตตา น้องช่วยกันค่ะ" โดยมีผู้ใช้สังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพและข้อความดังกล่าวต่อไปเป็นจำนวนมาก จนล่าสุด นางนกน้อย พงษ์ชำนาญ อายุ 43 ย่าของเด็กแฝดได้ยืนยันว่า ทั้งคู่ไม่ได้มีความเป็นอยู่อย่างลำบากตามที่มีการแชร์กัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล เขต อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามข้อเท็จจริงก็พบว่า น้องปิ่น-น้องปาน หรือ ด.ญ.จรูญพันธ์-ด.ญ.จรุญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น อายุ 9 ปี เด็กแฝดมีร่างกายแข็งแรงสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เกือบทุกอย่างแล้ว โดยมีย่าและครูคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

นางนกน้อย เล่าถึงกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของเด็กแฝดจนทำให้หลายคนเข้าใจผิด ว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากการที่ตนพาน้องปิ่น-น้องปาน เดินทางไปเยี่ยมยาย ที่ ต.หนองเต่า อ.เก้าเลี้ยว แล้วปรากฏว่า คนในละแวกนั้น ต่างแห่กันมาดูน้องปิ่น-ปาน พร้อมกับมาขอถ่ายรูปไป ซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่า จะมีการนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก จนทำให้ผู้คนเข้าใจผิด คิดว่า น้องปิ่น-น้องปาน ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ทั้งที่จริงแล้ว ปัจจุบัน น้องทั้ง 2 ใช้ชีวิตอยู่กับปู่-ย่า อย่างมีความสุข และแต่ละเดือนจะได้รับการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายจากทางโรงเรียน รวมถึงค่าเบี้ยผู้พิการ และจากพัฒนาสังคมจังหวัด ทุกเดือน จึงไม่มีความเดือดร้อนใดๆ

"ขอยืนยันว่า ทุกวันนี้ ทั้งทางโรงเรียน รวมถึงตน ดูแลน้องปิ่น-น้องปาน เป็นอย่างดี ส่วนพ่อแม่ของเด็ก ตนจะไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว จะมีนานๆ ครั้งที่โทรมาหาน้องปิ่น-น้องปานบ้าง"นางนกน้อยกล่าว

ย่าแจงเอง! "แฝดสยาม" ไม่ได้ลำบากอย่างที่โซเชียลแชร์