posttoday

พระมหาสมปองแนะ อย่าปล่อยให้เรื่อง "โยมแบม" เงียบหายไป

25 มีนาคม 2561

พระมหาสมปองชี้ น้องแบม ปณิดา เป็นบุคคลตัวอย่างกล้าต่อสู้กับทุจริต แนะควรมีการดูแลต่อไป ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องเงียบหาย

พระมหาสมปองชี้ น้องแบม ปณิดา เป็นบุคคลตัวอย่างกล้าต่อสู้กับทุจริต แนะควรมีการดูแลต่อไป ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องเงียบหาย

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พระมหาสมปอง  ตาลปุตตโต พระนักเทศน์ชื่อดังได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ถึงประเด็น การทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่นว่า ไม่น่าเชื่อว่านอกจากการทุจริตในเรื่องของงินทอนวัดที่เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้ ข้าราชการไทย ยังคงมีการทุจริตเกี่ยวกับเงินนคนจน คนไร้ที่พึ่ง เงินของผู้ยากไร้ที่รัฐบาลต้องการนำมาช่วยเหลือประชาชน ข้าราชการก็ต้องย้อนกลับไปดูตัวเองด้วยว่าเป็นข้าราชการจริงหรือไม่

"เงินจำนวนมากที่นำมาบริหารจัดการโครงการดังกล่าว ทำให้ข้าราชการตาโต มีความโลภ มีกิเลสเข้ามาครอบงำ จนกล้าที่จะกระทำความผิด และทำเป็นแบบบขบวนการ บทบัญญัติเกี่ยวกับภาระหน้าที่หรือความหมายของงข้าราชการไทยมีอย่างชัดเจน แต่วันนี้ข้าราชการมาทำผิดเสียเอง ผิดก็ต้องว่ากันไปตามผิด กรรมทุกวันนี้ตามทัน และตามสนอง ดังนั้นผู้ที่กระทำผิดก็ต้องรับผลกรรม จากบาปที่ได้กระทำไปจากขั้นตอนของการตรวจสอบของหน่วยงานที่รับผิดชอบ"พระมหาสมปองกล่าว

พระมหาสมปอง กล่าวต่ออีกว่า ต้องชื่นชมและขอบคุณโยมแบม น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตชั้น ปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นเพียงรักศึกษาฝึกงาน แต่ก็ไม่ลืมหน้าที่ของการเป็นพลเมืองไทย และกล้าที่จะต่อสู้คนเดียว โดยยึดมั่นในนโยบายของรัฐบาล ในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ดังนั้นบุคคลต้นแบบอย่างนี้นั้นหายาก

"อาตมาได้พบกับโยมแบมแล้ว และได้ให้ข้อคิดและกำลังใจในการสู้พื่อความถูกต้อง เพราะเราทำดี คิดดี พูดดี และทำเพื่อประชาชนคนยาก คนจน คนยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง โยมแบม ถือเป็นบุคคลตัวอย่างที่เราต้องยกย่อง ชื่นชม ยินดี และดูแลต่อไป ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องนี้เงียบหายไป"