posttoday

คืบ!ทัวร์นำเที่ยวชนสยองตกไหล่เขาวังน้ำเขียวดับพุ่ง 19 ศพ

22 มีนาคม 2561

ความคืบหน้า เหตุการณ์รถทัวร์นำเที่ยวจากกาฬสินธุ์เสียหลักข้ามเกาะกลางชนกับรถบรรทุกตกไหล่เขาวังน้ำเขียว เสียชีวิต เพิ่มเป็น 19 ราย เจ็บ 31 ราย

ความคืบหน้า เหตุการณ์รถทัวร์นำเที่ยวจากกาฬสินธุ์เสียหลักข้ามเกาะกลางชนกับรถบรรทุกตกไหล่เขาวังน้ำเขียว เสียชีวิต เพิ่มเป็น 19 ราย เจ็บ 31 ราย

เมื่อเวลา เวลา 19.10 น. วันนี้ 21 มี.ค. 2561 ร.ต.อ.จิระวัฒน์ ประยูรพรรณ ร้อยเวร สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยว 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 30-016 กาฬสินธุ์ ข้ามเกาะชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ บนถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 242 โค้งลงเขามะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้รถทั้งสองคันตกลงไปในไหล่ทางชนอัดกับต้นไม้และเพิงร้านค้าริมทางของชาวบ้านสภาพพังยับทั้งสองคันมีผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์ประมาณ 50 คน ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากรถและเสียชีวิตจำนวนมาก ในเบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว 10 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถและลำเลียงส่งไปรักษาที่ รพ.วังน้ำเขียว ,รพ.ปักธงชัย,รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี,รพ.กรุงเทพราชสีมาและรพ.มหาราชนครราชสีมา อย่างโกลาหล

จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์นำเที่ยวคันดังกล่าวที่รับชาวบ้านจากตำบลหลุบและตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลที่จังหวัดจันทบุรีและกำลังเดินทางกลับบ้านพร้อมซื้อของฝากและอาหารทะเลมาเต็มคันรถ  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและเป็นทางโค้งรถทัวร์เกิดเสียหลักได้พุ่งข้ามเลนไปยังอัดกับรถบรรทุก 16 ล้อ ที่วิ่งมาจากจ.นครราชสีมา ส่งผลให้รถทั้งสองคันตกลงไหล่เขาชนกับเพิงพักขายสินค้าของชาวบ้านและต้นไม้พังยับเยินเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว โดยพบผู้เสียชีวิตที่โดยสารมากับรถทัวร์นำเที่ยวเพิ่มอีกรวมเป็น 19 คนแล้ว เป็นชาย 7 คน หญิง 12 ราย  บาดเจ็บ 31 ราย  โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ารถทัวร์นำเที่ยวคันเกิดเหตุได้ทำประกันชั้น 1 ไว้กับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยนายอำเภอวังน้ำเขียว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมทั้งระดมสรรพกำลังจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ ประกอบด้วย รถไฟส่องสว่าง รถกู้ภัยเอนกประสงค์ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา,ตำรวจภูธรนครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว,รพ.ปักธงชัยและรพ.มหาราชนครราชสีมา เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นการด่วนแล้ว