posttoday

จับแล้ว!9โจ๋ยิงนักมวยเยาวชนดาวรุ่งอุดรฯดับ

20 มีนาคม 2561

ตำรวจอุดรฯรวบ 9 วัยรุ่นก่อเหตุยิง "น้องฟิวส์" นักมวยเยาวชนดาวรุ่งดับ เผยเหตุแค่แค้นถูกคนบ้านเดียวกับผู้ตายทำร้ายในงานวัด

ตำรวจอุดรฯรวบ 9 วัยรุ่นก่อเหตุยิง "น้องฟิวส์" นักมวยเยาวชนดาวรุ่งดับ เผยเหตุแค่แค้นถูกคนบ้านเดียวกับผู้ตายทำร้ายในงานวัด

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 17-21 ปี จำนวน 9 คน ชาว ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ที่เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยิง นายนันทพงศ์ รักพร้า อายุ 16 ปี นักมวยไทยดาวรุ่ง ฉายา "มีทรัพย์ ต.อิทธิพร" หรือ น้องฟิวส์ เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 เสียชีวิต ที่ข้างกำแพงวัดโพธิ์ศรีใน บ้านเชียง ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด ปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก รถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ 3 คัน พร้อมเสื้อผ้าของ 2 คนร้าย ที่เป็นผู้ลงมือชกหน้านายนันทพงศ์ และของคนร้ายที่เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายนันทพงศ์ จนเสียชีวิต  ซึ่งของกลางทั้งหมด ตรวจค้นได้ที่บ้านของ นายจ๊อบ อายุ 21 ปี ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงนายนันทพงศ์

พ.ต.อ.วิบูลย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี จึงติดตามเข้าตรวจค้นจนจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยจากการสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยสาเหตุเป็นเพียงเรื่องอารมณ์ของเด็กวัยรุ่น ที่มาเที่ยวงานวัด แล้วมีเรื่องชกต่อยกันก็ผูกใจเจ็บ และเป็นเหตุบังเอิญอีกส่วนหนึ่ง ที่รถจักรยานยนต์ของกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุมาเสียที่บริเวณสี่แยกข้างรั้ววัดโพธิ์ศรี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

"เมื่อรถเสียกลุ่มผู้ก่อเหตุก็นั่งรอที่สี่แยก ขณะที่ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาถึง กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงเดินเข้าไปถามผู้ตายว่า เป็นคนบ้านไหน พอผู้ตายบอกว่าเป็นคนบ้านเชียง ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือทำร้ายและจ่อยิงจนเสียชีวิต จากการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน และไม่ได้เป็นการมารอดักทำร้าย นอกจากนี้พบว่าเด็กในกลุ่มได้พยายามห้ามปรามกันขณะที่มีการทำร้ายผู้ตาย ส่วนคนที่ก่อเหตุยิงเป็นพี่ชายของเด็กที่ถูกทำร้ายในงานวัด เบื้องต้นก็รับสารภาพว่าเป็นคนยิง"พ.ต.อ.วิบูลย์กล่าว

ทั้งนี้หลังจากสอบสวนเสร็จ ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ยิงผู้ตายฐานฆ่าผู้อื่นตาย ส่วนผู้ต้องสงสัยคนอื่นจะร่วมกันฆ่าหรือไม่ ต้องทำการสอบปากคำทุกคนให้เสร็จก่อน เพราะในกลุ่มนี้ยังมีเด็กที่ไม่รู้เรื่องอยู่ด้วย เพราะเบื้องต้นสอบปากคำทราบว่า มีคนหนึ่งที่เข้าไปชก และอีกคนเข้าไปยิง โดยการสอบปากคำจะดูว่า มีการเดินรวมกลุ่มเข้าไปหาผู้ตายหรือไม่ มีการวางแผนล่วงหน้าหรือไม่

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงเพราะถามว่าเป็นคนบ้านเชียงหรือไม่เท่านั้น ซึ่งเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ ผู้ปกครองต้องให้ความสำคัญกับบุตรหลาน เมื่อเวลาออกนอกบ้าน มีการพกอาวุธปืนติดตัว ซึ่งผู้ลงมือยิงยังไม่บอกว่า ไปนำอาวุธปืนมาจากไหน แต่ยอมรับเป็นผู้ลงมือยิงจริง"พ.ต.อ.วิบูลย์ กล่าว