posttoday

อุบลฯเจอพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้าเสียหายกว่า100หลังคาเรือน

19 มีนาคม 2561

พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานี หลังคาหอประชุม อบต.เมืองเดชพังทับรถเสียหาย

พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานี หลังคาหอประชุม อบต.เมืองเดชพังทับรถเสียหาย

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดในพื้นที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้อาคารโดมที่ใช้เป็นหอประชุมและใช้เป็นที่จอดรถขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเดช อ.เดชอุดม พังถล่มลงมาทับรถที่จอดอยู่เสียหายหลายครัน นอกจากนี้แรงลมยังพัดเสาวิทยุของอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับตัวอาคารเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของตำบลเดียวกัน ถูกพายุพัดหลังคาสังกะสีปลิวว่อนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากท่อนไม้ของหลังคาบ้านหล่นใส่ 1 ราย

ด้านนายเมธาศิษฏ์ ฉัตรคุปต์ชนรดี นายอำเภอเดชอุดม กล่าวว่า หลังได้รับคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่จะก่อความเสียหายในพื้นที่ภาคอีสานระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค. ก็ได้มีหนังสือประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่อำเภอเดชอุดม และหน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัยให้เตรียมรับมือตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ก็มีลมพายุพัดเขามาในพื้นที่อำเภอเดชอุดม ทำให้ไฟฟ้าติดๆดับๆ แต่ยังไม่มีความเสียหายของบ้านเรือนเกิดขึ้น

กระทั่งวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดลมพายุพัดรุนแรงเพียงครู่เดียว สร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน ห้องประชุม อบต. ห้องเรียนของโรงเรียน ส่วนความเสียหายที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่อไปแล้ว