posttoday

โลกโซเชียลช่วยเหลือลุงป้าเลี้ยงหลาน2ขวบในบ้านผุพัง

17 มีนาคม 2561

สุราษฎร์ธานี-ครอบครัวลุงป้าอาศัยบ้านไม้ผุพังเลี้ยงหลานชาย2ขวบหวั่นถูกไล่ไม่มีที่อยู่อาศัย หนุ่มสาวทราบข่าวจากโซเชียลปันน้ำใจช่วยเหลือ

สุราษฎร์ธานี-ครอบครัวลุงป้าอาศัยบ้านไม้ผุพังเลี้ยงหลานชาย2ขวบหวั่นถูกไล่ไม่มีที่อยู่อาศัย หนุ่มสาวทราบข่าวจากโซเชียลปันน้ำใจช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.61ที่จ.สุราษฎร์ธานี มีครอบครัวยากจนอาศัยอยู่ในเพิงไม้เก่าใต้ต้นไทรใหญ่ ถนนข้างโรงเรียนนานาชาติ ริมบึงขุนทะเล เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เป็นครอบครัวของ นายสมยศ ทองใบ อายุ 53 ปี และนางมยุรี โฉมกลั่น อายุ 52 ปีภรรยา และด.ช.พีระเดช อินนิมิต อายุ 2 ขวบ หลานชาย อาศัยอยู่ในบ้านไม้ยกสูงไม่มีเลขที่ในสภาพเก่าทรุดโทรมใช้แผ่นไม้ปูต่อเป็นสะพานเข้าบ้าน และไม่มีไฟฟ้าใช้

นายสมยศ กล่าวว่า ขาด้านซ้ายลีบจากโรคโปลิโอ กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ อาศัยอยู่กับย่าใกล้บึงขุนทะเล ต.วัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หาผักหาปลาในบึงขุนทะเลไปขาย เมื่ออายุ 17 ปีย่าได้เสียชีวิตจึงเร่ร่อนหางานทำไม่มีใครรับเนื่องจากพิการขาลีบ จึงตัดสินใจสร้างกระท่อมหลังเล็กๆอยู่ริมบึงขุนทะเล ออกหาปลาเก็บผักขายเลี้ยงตัวเองและได้รู้จักกับนางมยุรี มาอยู่กินด้วยกันเมื่อ10ปีก่อนจนมีลูกสาว 1 คน แต่ 2 ปีที่ผ่านมาลูกสาวมีปัญหาจึงต้องเลี้ยงหลานชายเอง

“ปัจจุบันได้เงินคนพิการเดือนละ 800 บาทและรายได้จากหาปลาเก็บผักไปขายเดือนละ 1,500 -3,000 บาท ใช้ซื้อข้าวสารและนมเลี้ยงหลานโดยใช้น้ำในบึงขุนทะเลนำมาต้มดื่มกิน ซึ่งอาศัยอยู่มากว่า 30 ปีแล้ว กระทั่งมีโครงการสร้างถนนรอบบึงขุนทะเล ห่างจากบ้าน7เมตรโดยไม่รู้จะย้ายไปอยู่ที่ไหนและจะถูกขับไล่ออกเมื่อใด ตอนนี้อยากซ่อมบ้าน กับสร้างห้องสุขา และอยากได้เรือใหม่แทนลำเก่าที่ผุพังไว้ออกหาปลา”นายสมยศ กล่าว

ทั้งนี้ มีผู้ที่ไปพบสภาพบ้านนายสมยศอาศัยอยู่อย่างยากลำบาก ได้นำไปโพสต์เฟซบุ๊กเพจสุราษฎร์ธานี จากนั้นมีวัยรุ่นหนุ่มสาวทยอยนำของกินและของใช้ไปเยี่ยมครอบครัวนายสมยศและหลานชาย.