posttoday

รวบแล้วสิบเอกผู้ต้องหาลักทรัพย์วิ่งหลบหนีระหว่างถูกคุมตัวขึ้นศาลทหาร

10 มีนาคม 2561

อุตรดิตถ์-รวบแล้วทหารยศสิบเอกตำแหน่งพลปืนเล็กผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ทำกระเป๋าเงินตกในบ้านผู้เสียหายวิ่งหลบหนีการควบคุมตัวระหว่างนำไปขึ้นศาลทหาร

อุตรดิตถ์-รวบแล้วทหารยศสิบเอกตำแหน่งพลปืนเล็กผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ทำกระเป๋าเงินตกในบ้านผู้เสียหายวิ่งหลบหนีการควบคุมตัวระหว่างนำไปขึ้นศาลทหาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มณฑลทหารบก (มทบ.) ที่ 35 อุตรดิตถ์ จับกุม ส.อ.ทรงพล วงศ์พุ่ม อายุ อายุ 32 ปี ตำแหน่งพลปืนเล็ก สังกัดกองพันทหารม้าที่ 7 มทบ.35 อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ได้แล้วหลังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ระหว่างนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหาร มทบ.35 จ.อุตรดิตถ์ เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 9มี.ค.61โดยสบโอกาสช่วงแต่งเครื่องแบบทหาร ซึ่งตามระเบียบจะไม่สวมใส่กุญแจมือ

ก่อนหน้านี้ ส.อ.ทรงพล ถูกเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.35 อุตรดิตถ์ นำมาส่ง พ.ต.ต.รัชตะ สร้อยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพราะไปก่อเหตุงัดประตูบ้านเลขที่ 27/6 ซอยหนองบัว ถนนเจษฎาบดินทร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเมื่กลางดึกของวันที่ 7 มี.ค.61ขโมยกล้องถ่ายภาพยี่ห้อนิคอน 1 ตัว แต่ขณะกำลังจะออกจากบ้านได้พบกับ น.ส.ฐานนันต์ พิลึก อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านพอดีแล้วเกิดการต่อสู้กัน ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะต่อสู้ ส.อ.ทรงพลได้ทำกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ในบ้าน
จึงเป็นหลักฐานให้ผู้เสียหายนำไปแจ้งความนำไปสู่การจับกุมตัวมาดำเนินคดีแต่ระหว่างนำส่งศาลทหาร มทบ.35 อุตรดิตถ์ ส.อ.ทรงพลก็วิ่งหลบหนีไปได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว