posttoday

นักท่องเที่ยวแห่ตามรอย"บุพเพสันนิวาส" ตร.อยุธยาพร้อมดูแลความปลอดภัย

10 มีนาคม 2561

“บุพเพสันนิวาส” กระตุ้นการท่องเที่ยว อยุธยา ตำรวจ เตรียมรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าเที่ยวชมวัดต่างๆตามรอบละครดัง พร้อมเน้นย้ำอำนวยการจราจรและความปลอดภัย

“บุพเพสันนิวาส” กระตุ้นการท่องเที่ยว อยุธยา ตำรวจ เตรียมรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าเที่ยวชมวัดต่างๆตามรอบละครดัง  พร้อมเน้นย้ำอำนวยการจราจรและความปลอดภัย

วันที่ 10 มี.ค. พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เดิมที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญกราบไหว้พระในทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์  จำนวนมากอยู่แล้ว  แต่เมื่อมีกระแสละครดัง  เรื่องบุพเพสันนิวาส ทำให้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มขึ้นไปอีก และประเมินแล้ว  ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่  เพิ่มขึ้นมากกว่า 1 เท่าตัว

ดังนั้นทางสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ได้ประสานงานกับ สถานีตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา  รวมถึงจิตอาสา และหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ระดมเจ้าหน้าที่  เพื่ออำนวยความสะดวกดูแลเรื่องการจราจร รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว   โดยได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ มาอำนวยการจราจร ตามทางรวม-ทางแยกของถนนสายสำคัญ  รวมถึงที่จอดรถรอบสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งปรากฏอยู่ในฉากละคร ซึ่งมั่นใจว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมจำนวนมาก เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ วัดเชิงท่า วัดพระศรีสรรเพชญ รวมถึงโบราณสถานป้อมเพชร

นอกจากนี้ยังเพิ่มกำลังสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และตำรวจสายตรวจจักรยานพร้อมจิตอาสา ดูแลเรื่องความปลอดภัย ป้องกันเหตุล้วงกระเป๋า ลักทรัพย์ หรือก่อกวนตามตื้อขายสินค้าแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งทุกภาคส่วนมั่นใจ พร้อมให้การบริการนักท่องเที่ยวในทุก ๆ ด้าน ให้เกิดความประทับใจ  เมื่อมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา