posttoday

ติดปัญหาขอให้บอก! ม.ชื่อดังภาคอีสานพร้อมรับ"ปณิดา"ศึกษาต่อ

08 มีนาคม 2561

ขอนแก่น-ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออ้าแขนรับปณิดาผู้เปิดโปงโกงเงินคนจนเข้าศึกษาต่อยินดีสนับสนุนถึงระดับป.โทพร้อมรับเข้าทำงานเป็นอาจารย์ผู้สอนทันที

ขอนแก่น-ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออ้าแขนรับปณิดาผู้เปิดโปงโกงเงินคนจนเข้าศึกษาต่อยินดีสนับสนุนถึงระดับป.โทพร้อมรับเข้าทำงานเป็นอาจารย์ผู้สอนทันที

ดร.เอกอนันต์ สมบัติสกุลกิจ อธิการบดีมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ในโอกาสครอบรอบ 30 ปี ของการดำเนินงานของทางมหาวิทยาลัยขอเป็นส่วนหนึ่งในการยกย่องเชิดชูเกียรติและให้กำลังใจ กับ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม นิสิต ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ผู้เปิดโปงเปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ถือที่ได้ทำความดีเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน และเป็นการแสดงออกถึงการเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ใจกล้าออกมาทำความดีเพื่อปกป้องประเทศ จนเกิดการตรวจสอบของ คสช.และ ป.ป.ท.

มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือในฐานะสถาบันการศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเกิดของน.ส.ปณิดา คณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฯยินดีให้การสนับสนุนทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท ตามที่น.ส.ปณิดาจะเลือกหลักสูตรที่เปิดทำการเรียนการสอน หรือในหลักสูตรที่ต่อเนื่องจากสาขาพัฒนาชุมชน คือหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต และเชื่อว่าผู้ใหญ่ในประเทศที่ทราบเรื่องจะสนับสนุนการกระทำของคนดีคนนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้น้องแบม ยังคงศึกษาต่อในระดับชั้นปีที่ 4 และเหลืออีกเพียงการทำวิจัย ก็จะสำเร็จการศึกษา ซึ่งหากน.ส.ปณิดาติดปัญหาด้านการเรียน มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็พร้อมที่จะรับการโอนย้ายทันที และหากสำเร็จการศึกษาแล้ว และต้องการความมั่นคงในการทำงาน มหาวิทยาลัยฯพร้อมที่จะรับเข้าทำงานในกลุ่มบุคลากรทางการศึกษา โดยจะจัดสรรตำแหน่ง และหน้าที่ในงานด้านนิสิต และงานชุมชนให้และระหว่างทำงานที่มหาวิทยาลัยฯก็สามารถศึกษาในระดับปริญญาโท ควบคู่ไปด้วยและหากสำเร็จในระดับปริญญาโทน้องแบมต้องการเป็นครูผู้สอน มหาวิทยาลัยฯก็จะให้การสนับสนุนงานด้านวิชาการ จนได้เป็นครูผู้สอนที่ตรงกับเกณฑ์และมาตรฐานของ สกอ.ที่กำหนดไว้อีกด้วย.