posttoday

ครูหญิงโวยถูกสอบวินัยหลังโพสต์เตือนนร.หญิงระวังครูชายคุกคามทางเพศ

06 มีนาคม 2561

กาฬสินธุ์-ครูหญิงโวยถูกตั้งกรรมการสอบผิดวินัยไม่ร้ายแรงหลังออกมาโพสต์เตือนนักเรียนหญิงให้ระวังครูชายคุกคามทางเพศ

กาฬสินธุ์-ครูหญิงโวยถูกตั้งกรรมการสอบผิดวินัยไม่ร้ายแรงหลังออกมาโพสต์เตือนนักเรียนหญิงให้ระวังครูชายคุกคามทางเพศ

นางบี(นามสมมุติ) ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนระดับชั้นมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้เข้าพบนายธนรรชน พหลทัพ เครือข่ายสื่อสารต้านทุจริต กสทช.และป.ป.ช.เพื่อขอความช่วยเหลือในการแก้ข้อกล่าวหาที่ถูกสอบสวนทางวินัยไม่ร้ายแรง กรณีออกมาโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2560 มีข้อความว่า"ฟังแล้วแทบไม่น่าเชื่อเลย เมื่อนักเรียนส่งข้อมูลมาให้ ... ครูขอมีอะไรกับหนูค่ะ...อยากวันไหนให้โทรมานัด...แถมขู่นักเรียน...ห้ามนำมาแจ้งครู" โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนหญิงได้ระมัดระวังกับภัยจากครูชายซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายปกครองของโรงเรียน แต่ต่อมากลับถูกลงโทษทางวินัยเสียเอง โดยถูกกล่าวหาว่า โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จชั้นสืบสวน คณะกรรมการได้ชี้ข้อมูลให้เอาผิดทางวินัยอย่างไม่ร้ายแรง

ด้านนายธนรรชน พหลทัพ กล่าวว่า "ข้าราชการครูผู้ปฏิบัติการสอนจากโรงเรียนดังกล่าว ได้มาขอความช่วยเหลือในการถูกสอบสวนทางวินัย เบื้องต้นได้ตรวจสอบพยานหลักฐานแล้ว พบว่า ครูประจำชั้น ได้ให้คำปรึกษากับนักเรียนที่รับผิดชอบดูแลอยู่ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะถูกคุกคามทางเพศรวมถึงการให้คำแนะนำนักเรียนหญิงและผู้ปกครอง

นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (.สพม.เขต 24 )จ.กาฬสินธุ์ ยังไม่ให้ข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าวบอกเพียงแค่ว่าขอให้สอบสวนเป็นการภายในให้เรียบร้อยก่อนแล้วจะชี้แจงต่อสื่ออีกครั้ง