posttoday

คู่กรณีเทขี้เถ้าใส่รถขวางหน้าบ้านเจรจายอมความกัน ตร.ปรับทั้งสองฝ่าย

05 มีนาคม 2561

คู่กรณี "เทขี้เถ้า" ใส่รถจอดขวางหน้าบ้านเจรจายอมความกันได้ จับมือยุติปัญหา ขณะที่ตำรวจเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย

คู่กรณี "เทขี้เถ้า" ใส่รถจอดขวางหน้าบ้านเจรจายอมความกันได้ จับมือยุติปัญหา ขณะที่ตำรวจเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันไม่พอใจนำขี้เถ้ามาเทใส่รถยนต์กระบะ และมีการแจ้งความเอาผิดกันฐานทำให้เสียทรัพย์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ร.ต.อ.พิเชษฐ์  เกื้อหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายทั้ง นายประสิทธิ์ แซ่เฮ้ง อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นผู้นำขี้เถ้าไปเทใส่รถกระบะ และนายพิภพ เจียรวงศ์ตระกูล อายุ 60 ปี เจ้าของรถกระบะ มาพบเพื่อไกล่เกลี่ยกัน โดยมี พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรุงกรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หาดใหญ่ เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าบรรยกาศการเจรจาจะติดขัดเนื่องจากคู่กรณีต่างมีอารมณ์โกรธกันและกัน แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดคุยให้ทั้งสองฝ่ายสงบสติอารมณ์  และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกันเนื่องจากมีส่วนผิดด้วยกันทั้งคู่ จนทั้งสองคนมีท่าทีอ่อนลง และยินยอมที่จะขอโทษกันและกัน โดยนายประสิทธิ์ยอมรับผิดที่ไปเทขี้เถ้าใส่รถ ส่วนนายพิภพ ก็ขอโทษที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้าน พร้อมรับปากว่า หลังจากนี้ก็จะไม่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านอีก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทั้งสองคนจับมือกันเพื่อจบปัญหา

ขณะที่ในทางคดี พ.ต.ท.ฉัตรชัย  บำรุงกรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า พนักงานจะเปรียบเทียบปรับทั้งคู่ และจบในชั้นสอบสวน  เพราะเป็นคดีลหุโทษเมื่อผู้ต้องหารับสารภาพและผู้เสียหายยินยอม และอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวนที่มีอำนาจในการเปรียบเทียบคดีตามที่กฏหมายกำหนด  และถือว่าคดีอาญาจบกัน