posttoday

จ่อแจ้งข้อหากระทำชำเราเพิ่ม ครูล่วงละเมิดเด็กหญิงม.3

05 มีนาคม 2561

ตำรวจนางรองจ่อแจ้งข้อหา "กระทำชำเรา" ครูชายล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงม.3นาน2ปี พร้อมเสนอพักราชการชั่วคราว

ตำรวจนางรองจ่อแจ้งข้อหา "กระทำชำเรา" ครูชายล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงม.3นาน2ปี พร้อมเสนอพักราชการชั่วคราว

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองของ เด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือบุตรสาวได้ถูกข้าราชการครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งวัย 57 ปี บังคับล่วงละเมิดทางเพศมานานร่วม 2 ปี ซึ่งต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อนแผนบุกเข้าจับกุมครูคนดังกล่าวได้ที่รีสอร์ท เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.ท.เทพ บวชกระโทก รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.นางรอง ผู้ดูแลคดี กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้ปกครอง ญาติ  และเด็กผู้เสียหายเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้สอบไปแล้วหลายปาก โดยขณะนี้ยังรอผลตรวจร่างกายของเด็กผู้เสียหายจากแพทย์เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี  ซึ่งหากผลตรวจยืนยันว่ามีร่องรอยการข่มขืนกระชำเราเด็กนักเรียนคนดังกล่าวจริง ก็จะแจ้งข้อหา "กระทำชำเรา" กับครูคนดังกล่าวเพิ่มอีก 1 ข้อหา  จากที่ก่อนหน้านี้ได้แจ้งไปแล้ว 2 ข้อหา คือ "พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง" และ "พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจารแม้เด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" ซึ่งคาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนเสนออัยการได้ภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้

ขณะที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต 3 ได้ทำเรื่องเสนอให้ศึกษาธิการจังหวัด พิจารณาสั่งพักราชการครูคนดังกล่าวชั่วคราว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับเด็กผู้เสียหาย และไม่กระทบต่อการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูคนดังกล่าว