posttoday

ร.ต.ท.จรูญจ่อฟ้องอาญา3กลุ่มบุคคลประเดิม"ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น"

03 มีนาคม 2561

กาญจนบุรี-ร.ต.ท.จรูญจ่อฟ้องอาญา3กลุ่มบุคคลประเดิมครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น ขณะภรรยารับโทรหาเจ๊เซี้ยมแต่ไม่เคยพูดว่า"เก็บลอตเตอรี่ได้"ส่วนครูปรีชายังพักอยู่ในกทม.

กาญจนบุรี-ร.ต.ท.จรูญจ่อฟ้องอาญา3กลุ่มบุคคลประเดิมครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น ขณะภรรยารับโทรหาเจ๊เซี้ยมแต่ไม่เคยพูดว่า"เก็บลอตเตอรี่ได้"ส่วนครูปรีชายังพักอยู่ในกทม.

ร.ต.ท. จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ หนึ่งในผู้อ้างกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่า30ล้านบาท เปิดเผยหลัง คู่กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี และ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ได้รับการประกันตัว ว่า สบายๆ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม อย่างที่เคยปฏิบัติมา เขาเข้าใจกระบวนการของตำรวจ ที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่พูดตรงๆว่าสลากฯเป็นของใคร ให้คิดเอาเอง ส่วนการที่ครูปรีชา และ เจ๊บ้าบิ่น จะเห็นแตกต่างกันก็เป็นเรื่องของเขา

ขณะเดียวกันก็ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับคดีแพ่งที่ถูกครูปรีชา ฟ้องร้องกันในชั้นศาล เพราะสามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว ส่วนการดำเนินคดีอาญากับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องได้มีการพูดคุยกับทนายความไว้บ้างแล้ว โดยจะมีการฟ้องร้องด้วยกัน 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเริ่มต้นเรื่องนี้คือ ครูปรีชา และ เจ๊บ้าบิ่น กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มบุคคลที่รับเรื่องจากกลุ่มแรก ซึ่งจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ ร.ต.ท.จรูญขอไม่ตอบ ส่วนกลุ่มสุดท้ายขอให้ทนายความเป็นคนตอบ ยืนยันไม่กังวลว่าสำนวนคดีในฝั่งของตัวเองจะอ่อน เนื่องจากไม่สามารถยืนยันแม่ค้าที่ ซื้อสลากได้เพราะไม่ได้มีแม่ค้าที่ซื้อสลากประจำ และไม่เคยรู้จักใครเป็นพิเศษ แต่จำได้ว่าตัวเองซื้อสลากนี้มาจากตลาดเรดซิตี้ หลังศาลพระพรหม

อย่างไรก็ตาม ร.ต.ท.จรูญได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับพยานฝ่ายครูปรีชา ที่มีถึง 40 ปาก ที่ทุกคนเห็นว่า ร.ต.ท.จรูญเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่มีปัญหาได้ เนื่องจากเขาเป็นเพียงสามัญชน คนธรรมดาที่ไม่มีใครรู้จัก สำหรับคดีความ ที่ ร.ต.ท.จรูญ ถูก ครูปรีชา แจ้งความดำเนินคดี ฐานรับของโจรยังไม่มีใครเชิญตัวให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่หากตำรวจจะเรียกให้ไปพบก็พร้อม

ส่วนกรณีที่คลิปเสียงของ เจ๊เซี้ยม กล่าวหาว่า ร.ต.ท.จรูญ เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดที่มีปัญหาได้นางลาวัลย์ วิมูล ภรรยา ร.ต.ท.จรูญ ยอมรับว่าสนิทสนม กับเจ๊เซี้ยม มากที่สุด และได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับเจ๊เซี้ยมจริงว่าสามีถูกรางวัลที่ 1 แต่ไม่เคยบอกว่า ร.ต.ท.จรูญ เก็บสลากฯ ได้ ซึ่งเมื่อมีคลิปเสียงดังกล่าวออกมา ได้พยายามติดต่อเจ๊เซี้ยม หลายทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยเธอยอมรับว่าโกรธในการกระทำของ เจ๊เซี้ยม แต่ก็สงสาร ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ หากจะฟ้องร้องต้องปรึกษาทนายความก่อน

ส่วนบรรยากาศที่บ้านครูปรีชา ใคร่ครวญ ผู้ต้องหาในคดีหวย 30 ล้านบาท ที่ ทุ่งนา ซอย5 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประตูรั้วด้านหน้าปิด ด้านในรั้วบ้าน มีรถยนต์ จอดอยู่ 3 คัน และ รถ จยย. 1 คัน ส่วนประตูบ้านด้านใน ก็ยังคงปิดไว้ แต่ได้ยินมีเสียงบุคคลสนทนากัน ส่วนครูปรีชา นั้น ไม่อยู่บ้าน หลังจากได้รับการประกันตัวแล้ว ยังคงพักผ่อนอยู่ที่กรุงเทพฯ

ส่วนบรรยากาศที่บ้าน ของนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ในชุนชนเตาปูน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับการประกันตัวแล้ว พบ บุตรชายของ เจ๊บ้าบิ่น อยู่ที่บ้านพัก ระบุว่า แม่กลับมาที่บ้านแล้ว แต่ไปพักผ่อนอยู่ที่บ้านญาติพร้อมกับระบุว่า อีก 2-3 วัน แม่จะกลับมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และ ขายขนม อย่างแน่นอน