posttoday

ตร.เมืองบุรีรัมย์เผยผลสอบพยานไม่เห็นแม่ชีวัดดังถูกทุบหัว

02 มีนาคม 2561

บุรีรัมย์-ตำรวจสอบพยานแวดล้อมคดีคนร้ายทุบศรีษะแม่ชีวัย74วัดดังอาการสาหัสไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตั้ง3ปมขัดแย้งในวัดลักทรัพย์หรืออุบัติเหตุ

บุรีรัมย์-ตำรวจสอบพยานแวดล้อมคดีคนร้ายทุบศรีษะแม่ชีวัย74วัดดังอาการสาหัสไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตั้ง3ปมขัดแย้งในวัดลักทรัพย์หรืออุบัติเหตุ

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยความคืบหน้าการหาตัวคนร้ายทุบศรีษะแม่ชีพนิดา  อุปทอง  อายุ 74 ปี แม่ชีวัดธรรมาธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อย ต.ในเมืองอ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1มี.ค.61 ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา ว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อตรวจสอบในกุฏิไม่พบร่องรอยการรื้อค้น  ต่อสู้ หรือคราบเลือด ทั้งนี้ จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม  ทั้งคณะกรรมการวัดและพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การตรงกันว่าไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ประกอบกับใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด

"เบื้องต้นตั้งไว้ 3 ประเด็น ถูกทำร้ายร่างกายเพราะความขัดแย้งภายในวัดที่ผ่านมาแม่ชีเคยร้องเรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการรายได้วัด  ปล่อยให้มาค้าขายของในวัด ทั้งก่อนหน้านี้แม่ชีก็เคยถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บแต่ก็ยังไม่มีการจับกุมคนร้ายได้ หรือคนร้ายที่ประสงค์ต่อทรัพย์ และอาจเกิดจากอุบัติเหตุซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชี้ชัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งได้  จนกว่าจะได้สอบปากคำแม่ชีผู้เสียหาย  ว่าแท้จริงเกิดจากการถูกทำร้าย หรืออุบัติเหตุ เนื่องจากขณะนี้แม่ชียังไม่สามารถให้การได้"พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว