posttoday

ครูปรีชาชู5จริงเป็นเจ้าของหวย30ล.เชื่อตร.แค่ออกหมายเรียก

28 กุมภาพันธ์ 2561

"ครูปรีชา"เชื่อตำรวจแค่ออกหมายเรียก ไม่คิดหนีเพราะมั่นใจเป็น"ของจริง เรื่องจริง ซื้อจริง หล่นจริง และหายจริง"มีนำหลักฐานเด็ดอีกมากเตรียมสู้ในชั้นศาล

"ครูปรีชา"เชื่อตำรวจแค่ออกหมายเรียก ไม่คิดหนีเพราะมั่นใจเป็น"ของจริง เรื่องจริง ซื้อจริง หล่นจริง และหายจริง"มีนำหลักฐานเด็ดอีกมากเตรียมสู้ในชั้นศาล

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 61 เวลา 08.00น. นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ผู้อ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาล 30ล้านบาท เดินทางออกจากบ้านพักเลขที่เลขที่ 143/22 ทุ่งนา ซ.5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยวันนี้สวมเสื้อเชิ้ตสีเขียวอ่อน เนคไทสีเข้ม และสวมสูททับ ระบุว่า กำลังจะเดินทางไปสอนหนังสือตามปกติ และวันนี้มีสอนทั้งวัน

นายปรีชา เปิดเผยว่า สำหรับการแถลงสรุปผลการสอบสวนในคดีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อวันที่ 31 ม.ค.61 ครั้งนั้น ตร.ภ.7 ได้สรุปผลออกมาว่า ลอตเตอรี่เป็นครูปรีชา วันนี้ที่ผบ.ตร.จะออกมาแถลงผลสรุปจากการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางอีกครั้ง เพื่อยืนยันอีก 1 รอบ และขอให้สื่อมวลชนรอข้อมูลความเป็นจริงที่ทางตำรวจจะเป็นผู้แถลง และถึงแม้ทางตำรวจจะแถลงผลสรุปออกมาก็เป็นเพียงน้ำหนักเบื้องต้นที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานได้ ณ ปัจจุบัน เพื่อส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาส่งฟ้องศาลซึ่งแท้ที่จริงเรื่องนี้เป็นเพียงการพิสูจน์ทรัพย์ว่าเป็นของใครระหว่างครูกับร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจเกษียณอายุ ซึ่งพยานหลักฐานที่มีเพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สามารถนำไปเพิ่มเติมได้อีก

อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ผลสรุปออกมาว่า ลอตเตอรี่เป็นของ ร.ต.ท.จรูญ จะปรึกษากับทนายความ และเดินหน้าฟ้องร้องต่อไป เพราะเราได้ฟ้องคดีแพ่งไปแล้ว และการทำสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้เป็นเรื่องของคดีอาญา ไม่ได้กังวลใจเรื่องของหมายจับ แต่เชื่อว่าหากตำรวจชี้ว่าตนผิดก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน และก็เดินทางไปทำงานตามปกติจึงเชื่อว่าเป็นเพียงหมายจับเท่านั้น กินได้นอนหลับดี ซึ่งเมื่อคืนฝันดีมาก ฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาปกป้องดูแล ทั้งนี้สวดมนต์ตามปกติทุกวัน นึกถึงคุณของพ่อแม่และครูบาอาจารย์ สิ่งที่เป็นความดีทั้งปวงที่ได้ทำมา ก็ขอให้ปกปักรักษา พยานสำคัญที่เป็นชาวอำเภอบ่อพลอย ก็เป็นเพียงพยานคนหนึ่ง แต่ก็ยังมีพยานอื่นๆ อีก และเป็นผู้ที่รู้จักทั้งฝ่ายตนและอีกฝ่ายด้วย และเป็นผู้ที่ได้เห็นข้อมูลความเป็นจริง จึงอยากมีส่วนช่วยเหลือตน สำหรับพยานตนมีหลายอย่าง ทั้งพยานที่เป็นเอกสาร วัตถุพยาน และพยานบุคคล คิดว่ามีความชัดเจนที่จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

ประชาชนทั้งประเทศกำลังเกาะติดข่าวนี้ รวมทั้งชาวกาญจนบุรีจำนวนหนึ่งก็ออกมาระบุว่า หากใครโกหกในคดีนี้ ไม่สมควรที่จะอยู่เมืองกาญจน์มองว่า ตอนนี้เรายังพิพากษาไม่ได้ เราต้องเข้าใจเรื่องของความเชื่อกับความจริง แต่ตอนนี้สังคมมองถึงความเชื่อ เชื่อตามกระแสของโลกโซเชียล ซึ่งบางครั้งทำให้ประชาชนหลงเชื่อในทางที่ผิด ซึ่งคดีนี้ยังต้องใช้เวลาพิสูจน์กันอีกนาน อย่าเพิ่งตัดสินกันตอนนี้ ศาลยุติธรรมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินว่าใครผิดใครถูก ขณะเดียวกันตนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ขอยืนยันว่าผมคือของจริง เรื่องจริง ซื้อจริง หล่นจริง หายจริง ซึ่งจนถึงปัจจุบันร.ต.ท.จรูญ ยังไม่สามารถตอบได้เลยว่า ซื้อลอตเตอรี่จากใคร ซื้อที่ไหน ซื้ออย่างไร เพียงแต่ตอนนี้สิ่งที่เขาได้เปรียบคือ เขามีลอตเตอรี่อยู่ในมือเท่านั้น ดังนั้นผมจึงต้องทำการสืบทรัพย์ด้วยการใช้พยานหลักฐานต่างๆ มาทำการพิสูจน์" ครูปรีชา กล่าว

“ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ เจ๊บ้าบิ่น แต่อย่างใด เพราะเราถือว่าทุกอย่างเราเดินไปตามความเป็นจริง และตนยังไม่ขอคาดคะเนว่าหมายจับที่จะออกมาบุคคลนั้นจะเป็นใคร” ครูปรีชา กล่าว