posttoday

มทภ.1ห่วงม็อบแดงชุมนุมที่กรุงเก่า

11 ตุลาคม 2553

แม่ทัพภาคที่ 1 เผยเป็นห่วงคนเสื้อแดงชุมนุมที่อยุธยาหวั่นเกรงพวกชอบรุนแรงแฝงตัวก่อเหตุ

แม่ทัพภาคที่ 1 เผยเป็นห่วงคนเสื้อแดงชุมนุมที่อยุธยาหวั่นเกรงพวกชอบรุนแรงแฝงตัวก่อเหตุ

พล.ท.อุดมเดช   สีตะบุตร แม่ทัพภาคที่ 1  กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา  ช่วงระหว่างวันที่ 16 - 17  ต.ค.นี้ว่าได้มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฯ (กอ.รมน.)ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ทุกระยะและเชื่อว่า จ.พระนครศรีอยุธยาจะสามารถรับมือได้ และยังไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษกับหน่วยทหารในพื้นที่จะมีก็เพียงแต่ให้ทหารประสานงานในพื้นที่กับตำรวจภูธรจังหวัดและฝ่ายปกครอง  เพื่อตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวรอบด้านเป็นระยะ ๆเท่านั้น

พล.ท.อุดมเดช    กล่าวว่า ในขณะนี้คงต้องขอความร่วมมือในการแสดงออกทางความคิดเห็นทางการเมืองซึ่งคนเราอาจจะมีความคิดเห็นที่ต่างกัน แต่การแสดงออกหรือการทำกิจกรรมจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายและไม่ก่อให้เกิดผลกระทบความเดือดร้อนของประชาชนทั่วไปและสิ่งที่อยากจะบอกกับกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงคือ การแทรกแซงซึมหรือการแฝงตัวของของคนที่จะใช้หรือนิยมความรุนแรงอาจแฝงตัวเข้ามาในกลุ่มผู้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้และตามรายงานข่าวก็พบว่ามีความเป็นไปได้ที่มีกลุ่มคนเหล่านั้นเข้ามาแทรกซึม

อย่างไรก็ตามกลุ่มนี้อาจก่อเหตุในช่วงการทำกิจกรรมทางการเมืองได้เช่นกันโดยคนที่มากิจกรรมนั้นไม่ได้คิดอะไร  และอาจไม่ได้รับรู้ถึงกลุ่มคนพวกนี้จึงขอให้การชุมนุมแต่ละครั้งจะต้องระวังตัวให้มากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ในบางช่วงบางเวลาก็ไม่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางการเมืองผู้ชุมนุมก็ไม่สมควรมาชุมนุมทางการเมือง เพราะอาจมีคนไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ได้