posttoday

รวบพ่อค้าไอติมชิงเงินครู4แสนหน้าแบงก์

11 ตุลาคม 2553

ตำรวจโพธารามรวบพ่อค้าไอติมชิงเงินครู 4 แสนบาทหน้าธนาคารอ้างนำไปใช้หนี้นอกระบบ

ตำรวจโพธารามรวบพ่อค้าไอติมชิงเงินครู 4 แสนบาทหน้าธนาคารอ้างนำไปใช้หนี้นอกระบบ

พ.ต.อ.ธนู  ฮวบประเสริฐ  ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน สาขาโพธาราม ว่ามีลูกค้าของธนาคารฯถูกคนร้ายชิงเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ไปโดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า นูโว สีดำ  หมายเลขทะเบียน ขธธ 834 ราชบุรี ขับมุ่งหน้าเข้าเขตเทศบาลเมืองโพธาราม  หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทุกสายทำการปิดล้อมทุกเส้นทางที่เข้าออกในเขตเทศบาล  พร้อมทั้งออกติดตามหาตัวคนร้ายตามคำบอกเล่าของพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงไปพบตัวคนร้ายที่บริเวณถนนโพธิ์ไพโรจน์ ตลาดล่างในเขตเทศบาลเมืองโพธารามขณะกำลังเดินอยู่ในซอยดังกล่าว จึงได้เข้าไปควบคุมตัวไว้พร้อมกับนำตัวมาสอบสวนที่สภ.โพธาราม

จากการสอบสวนทราบชื่อคนร้ายคือนายสุรวุฒิ  ศรีสุข  อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  โดยนายสุรวุฒิให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขายไอติม มีชื่อของบริษัทหนึ่งโดยวิ่งขายในเขตเทศบาลเมืองโพธาราม แต่มีรายไม่พอใช้ประกอบกับเป็นหนี้นอกระบบจำนวนหลายหมื่นบาท จึงต้องการหาเงินไปใช้หนี้เพราะกลัวเจ้าหนี้จะตามมาทำร้าย  

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปวนดูที่หน้าธนาคารและพบกับผู้หญิงคนหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นางดารณี   ตันเจริญรัตน์  อายุ 49 ปีเป็นครูสอนที่โรงเรียนวัดดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี กำลังเดินออกมาจากธนาคารพร้อมกับถือกระเป๋าหนังลายดำ เหลืองออกมาด้วย จึงลองวัดดวงว่าน่าจะมีเงินในกระเป๋า จึงได้ตรงเข้าไปกระชากกระเป๋าถือแต่เจ้าของกระเป๋านั้นไม่ยอมจึงยื้อแย่งกันจนสายกระเป๋าขาดและเจ้าของกระเป๋าก็ล้มหัวฟาดพื้น 

นายสุรวุฒิ ให้การต่อว่า จากนั้นก็ได้วิ่งมาขับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าธนาคารหลบหนีไป   แต่โชคไม่ช่วยเพราะช่วงที่ขี่รถจักรยานยนต์จะข้ามทางรถไฟซึ่งมีป่ากกขึ้นสูงที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ เป็นช่วงที่รถไฟวิ่งผ่านพอดีทำให้บริเวณหน้ารถจักรยานยนต์ถูกชนเสียหาย  จึงได้เรียกรถสามล้อรับจ้างให้มาบรรทุกรถจักรยานยนต์ไปซ่อม จากนั้นนำเงินที่ชิงมาได้ออกจากกระเป๋าแล้วนำกระเป๋าทิ้งในป่ากก  ก่อนจะนำเงินส่วนหนึ่งใส่ถุงพลาสติกไปซ่อนไว้ในถังขยะที่บริเวณปากซอยก่อนที่จะถูกจับ 

นอกจากนี้อีกส่วนก็ยัดใส่ไว้ที่ก้น ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายสุรวุฒิพาไปค้นหาเงินที่ซ่อนในถังขยะซึ่งรวมแล้วมี 382,900 บาท ส่วนอีก 17,100 บาท นั้นเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนายสุรวุฒิว่าเงินหายไปไหนพร้อมกับควบคุมตัวไว้ในดำเนินคดี

ทางด้านนางดารณีซึ่งเป็นผุ้เสียหายขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโพธาราม  เนื่องจากล้มหัวฟาดพื้นก็ให้การว่าได้ไปเบิกเงินจำนวน 4 แสนบาท ที่ได้ทำเรื่องขอกู้เงินจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครู เพื่อจะนำไปใช้หนี้บัตรเครดิต และเมื่อเดินออกมาจากธนาคารก็มีคนร้ายวิ่งมายื้อแย่งกระเป๋าพยายามขัดขืนแต่สู้แรงไม่ไหวจึงถูกกระชากจนล้มหัวฟาดพื้น มารู้สึกตัวอีกทีก็มานอนที่โรงพยาบาลแล้ว และเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายพร้อมกับเงินของตนเองคืนมาได้แม้ว่าจะไม่ครบก็ดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามคนร้ายในครั้งนี้ ไม่เช่นนั้นก็คงจะเป็นหนี้ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครู โดยไม่ได้ใช้เงินแม้แต่บาทเดียว

รวบพ่อค้าไอติมชิงเงินครู4แสนหน้าแบงก์