posttoday

ใครมีปัญหาไม่ไล่ออก!สารพัดช่างส่งลูกศิษย์เข้าวัดแทน

27 กุมภาพันธ์ 2561

กาฬสินธุ์-วิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ส่งลูกศิษย์เข้าวัด 3 วัน 2 คืนให้พระช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมลดปัญหาการออกกลางคันเพื่อให้นักศึกษานำหลักธรรมมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

กาฬสินธุ์-วิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ส่งลูกศิษย์เข้าวัด 3 วัน 2 คืนให้พระช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมลดปัญหาการออกกลางคันเพื่อให้นักศึกษานำหลักธรรมมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

นายบัณฑิตย์ ปิตานุวัฒน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่งานกิจกรรมนักเรียน  นักศึกษา  และงานครูที่ปรึกษา  ได้จัดทำโครงการค่ายคุณธรรมเยาวชน  และโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดปัญหาการออกกลางคันขึ้นในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน  นักศึกษา  ได้พัฒนาจิตปลุกจิตสำนึกของนักเรียน  นักศึกษา  ฝึกพัฒนาจิตสร้างภูมิคุ้มกัน  ให้นักเรียน  นักศึกษา  ตระหนักถึงความมีระเบียบ  วินัย  มีความรับผิดชอบ  การตรงต่อเวลา  และยึดมั่นในหลักคำสอนของศาสนาพุทธ  ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 โดยการลดปัญหาการออกกลางคันของนักเรียน  นักศึกษา  และสนับสนุนการเพิ่มกำลังคนในระดับกลางเข้าสู่สถานประกอบการโดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นนักเรียน  นักศึกษาระดับชั้นปวช.และปวส.จำนวน 121 คน โดยนิมนต์ พระครูอรัญสุเมธาภรณ์ (ไพรวัลย์) พระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นเอก เจ้าอาวาสวัดป่าทุ่งศรีเมือง และคณะพระสงฆ์ เป็นพระวิทยากรบรรยายให้ความรู้หลักธรรมแก่นักเรียน นักศึกษา

ด้านนายสมพงษ์ แสนบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสภาพปัญหาทางสังคมและเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ทำให้ค่านิยมความเป็นอยู่ของเยาวชนมีการเปลี่ยนแปลงทำให้คุณธรรม จริยธรรม ที่พึงมีของเยาวชนลดต่ำลง วิทยาลัยฯ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้ฝึกสมาธิ เดินจงกลม เพื่อนำหลักธรรมมาปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำวัน  ให้นักเรียน  นักศึกษา เป็นคนดี  คนเก่ง และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป