posttoday

ขายนาฬิกาก๊อปไม่ยอมซื้อ!พ่อค้าไทยรุมตีทหารอเมริกัน

27 กุมภาพันธ์ 2561

พัทยา-พ่อค้าไทยรบเร้าขายนาฬิกาก๊อปปี้ให้ชาวต่างชาติแต่ไม่สนใจซื้อจึงรุมทำร้ายแต่สู้ฝ่ายหลังไม่ได้สุดท้ายมาทราบว่าเป็นทหารอเมริกันมาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ 2018

พัทยา-พ่อค้าไทยรบเร้าขายนาฬิกาก๊อปปี้ให้ชาวต่างชาติแต่ไม่สนใจซื้อจึงรุมทำร้ายแต่สู้ฝ่ายหลังไม่ได้สุดท้ายมาทราบว่าเป็นทหารอเมริกันมาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ 2018

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ JULIE WOLSTENCROFT โพตส์คลิปวีดีโอความยาว 1.41 นาที บันทึกภาพเหตุการณ์นักท่องเที่ยวกับกลุ่มพ่อค้านาฬิกาก๊อปปี้ชาวไทยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ท่ามกลางสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

คลิปวีดีโอดังกล่าวบันทึกภาพขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกำลังชกต่อยแลกหมัดกับชายไทย บริเวณบาร์ริมถนนเลียบหาดพัทยาติดกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีพนักงานบาร์และนักท่องเที่ยวห้ามปราม แต่ชายไทยกับยกพวกกรูเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวจนวิ่งหนีเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24ก.พ.61 เวลา17.00น. หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปสอบสวน ทราบว่านักท่องเที่ยวเป็นทหารอเมริกันที่เดินทางมาพักผ่อนหลังผ่านการฝึกคอบร้าโกลด์ครั้งที่ 37 ประจำปี 2561 ที่เมืองพัทยา

เมื่อเข้าไปนั่งดื่มในบาร์เบียร์บริเวณได้มีพ่อค้าขายนาฬิกาก๊อปปี้เข้ามาเสนอขาย แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่สนใจ ฝ่ายคนขายก็ยังรบเร้าจนเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะถูกพ่อค้านาฬิกาชกเข้าที่ใบหน้า ทำให้ทหารหนุ่มชาวอเมริกันต้องต่อสู้ปกป้องตนเองเมื่อพ่อค้านาฬิกาสู้ไม่ได้ กลุ่มเพื่อนจึงเข้ามาช่วยจึงเกิดการชุลมุนไล่ทำร้ายกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่ากลุ่มคนขายนาฬิกาได้ทำการเปิดฉากก่อเหตุชกต่อยนักท่องเที่ยวก่อนจนเกิดการชุลมุนกัน

อนึ่งเหตุการณ์ในทำนองนี้นั้นมักเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากนักท่องเที่ยวพอรู้ว่าเป็นของก๊อปปี้มักจะปฏิเสธการซื้อ และจะทำให้พ่อค้าขายนาฬิกาไม่พอใจ แล้วจะหาเรื่องบ้าง ข่มขู่ทำร้ายร่างกายบ้าง ทำให้นักท่องเที่ยวกลัว โดยยังไม่มีเจ้าหน้าที่ปราบปรามอย่างจริงจัง