posttoday

ปลัดอำเภอทำปืนลั่นกลางที่ว่าการ ผู้ว่าฯคาดโทษห้ามเกิดซ้ำอีก

26 กุมภาพันธ์ 2561

ปลัดอำเภอทำปืนลั่นกลางที่ว่าการอำเภอนาแก กระสุนทะลุจากชั้นสองลงมาชั้นหนึ่ง ผู้ว่าฯคาดโทษหากเกิดซ้ำเจอฟันวินัยขั้นเด็ดขาด

ปลัดอำเภอทำปืนลั่นกลางที่ว่าการอำเภอนาแก กระสุนทะลุจากชั้นสองลงมาชั้นหนึ่ง ผู้ว่าฯคาดโทษหากเกิดซ้ำเจอฟันวินัยขั้นเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณี  ชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม ร้องเรียนผ่านสื่อ ให้ตรวจสอบกรณี เกิดเหตุเสียงปืนดังปริศนา จำนวน 1 นัด บริเวณชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอนาแก จ.นครพนม  ทำให้มีกระสุนปืนปริศนา ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 นัด ทะลุจากพื้นชั้นสองของอาคาร ซึ่งเป็นไม้ และฝ้าเพดานบนห้องฝ่ายความมั่นคงตกลงมายังพื้นห้องฝ่ายทะเบียนชั้นล่าง เหตุเกิดเมื่อ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

ต่อมา นายเมธา ชูจันทร์ นายอำเภอนาแก ได้มีรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงระบุว่า สาเหตุมาจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ปลัดอำเภอ งานความมั่นคง ได้มีการตรวจสอบอาวุธปืน  ของทางราชการ ซึ่งส่วนหนึ่งมีสภาพเก่าและเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นปลัดอำเภอที่มาทำงานใหม่ ทำให้เกิดความผิดพลาดเพราะไม่มีความชำนาญ ด้านอาวุธปืน ทำให้เกิดพลาดทำปืนลั่น

หลังเกิดเหตุ ทางอำเภอได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีการว่ากล่าวตักเตือน ไม่ให้เกิดขึ้นอีก  พร้อมชี้แจงไปยัง ประชาชน ที่ยังเกิดความสงสัย  ให้มีความชัดเจน เพราะเป็นสถานที่ราชการ  และมีการกำชับให้ทางอำเภอ เข้างวดตรวจสอบ กำชับให้เจ้าหน้าที่ ผู้ดูแล ใช้อาวุธปืน ได้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามขั้นตอน ในการนำอาวุธปืนมาใช้งาน หรือตรวจสอบ ป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดเสี่ยงเกิดอันตราย

ทั้งนี้หากมีปัญหาขึ้นซ้ำอีกจะต้องดำเนินการทางวินัยขั้นเด็ดขาด