posttoday

2เจ๊ขายลอตเตอรี่หนีสื่อส่งทนายพบตร.คดีขายสลากเกินราคา

23 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-2เจ๊ขายลอเตอรี่ให้ครูปรีชาเลี่ยงกองทัพสื่อไม่มารับทราบข้อหาขายสลากฯเกินราคาส่งทนายความพบพนักงานสอบสวนแทนขณะที่ตำรวจปิดปากเงียบ

กาญจนบุรี-2เจ๊ขายลอเตอรี่ให้ครูปรีชาเลี่ยงกองทัพสื่อไม่มารับทราบข้อหาขายสลากฯเกินราคาส่งทนายความพบพนักงานสอบสวนแทนขณะที่ตำรวจปิดปากเงียบ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.61 สื่อมวลชนหลายสำนักเดินทางไปปักหลักรอที่สภ.เมืองกาญจนบุรี หลังทราบว่า นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ นางสาวพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ซึ่งร.ต.ท.จรูญ วิมูล หนึ่งในผู้อ้างกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่1 มูลค่า30ล้านบาท แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และทั้งสองอาจจะแจ้งความกลับ ร.ต.ท.จรูญ ในข้อหาแจ้งความเท็จเพราะทั้งสองคนอ้างว่าไม่ได้ขายสลากฯให้ ร.ต.ท.จรูญ แต่ขายให้กับ ครูปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี

กระทั่งเวลา 12.00 น. ปรากฏว่าไม่พบว่า เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำเพิ่มเติมตามนัดหมายแต่อย่างใด แต่เมื่อสอบถามประชาชนที่มานั่งรอทำธุระอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นด้านข้างของตัวอาคาร ทราบว่า เมื่อเวลา10.30 น. ทั้ง เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัชได้เดินทางมาโดยใช้รถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 3641 กาญจนบุรี ติดฟิลม์ดำสนิทมาจอดบริเวณด้านข้างของอาคาร จากนั้นทั้งสองก็ลงจากรถโดยมีทนายความ 2 คน เดินทางมากับรถยนต์อีกคัน และเมื่อทั้งหมดเห็นกองทัพสื่อมวลชนที่ปักหลักรอทำข่าวอยู่ ทนายความจึงได้แจ้งให้ทั้ง เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช กลับขึ้นรถก่อนที่คนขับจะเร่งเครื่องกลับออกไปทันที มีเพียงทนายความที่เดินขึ้นไปพบกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น ขณะที่ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี สารเวรสอบสวนเจ้าของคดีไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ

คดีนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ คู่กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ที่มีการโต้แย้งกรรมสิทธิ์สลากฯ รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 เข้าพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 60 เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ นางสาวพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ในข้อหา ขายสลากฯ เกินราคา

ขณะที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ และภรรยา วันนี้ไม่อยู่บ้าน ลูกสาวให้ข้อมูลว่าทั้งสองไปคุมคนงานตัดอ้อยในพื้นที่ อ.บ่อพลอย