posttoday

หนุ่มแจ้งความไฟแนนซ์ยึดรถค้างค่างวดในสนามบินเมืองคอน

22 กุมภาพันธ์ 2561

นครศรีธรรมราช-หนุ่มจอดเบนซ์ป้ายแดงในสนามบินเมืองนครขึ้นเครื่องบินไปทำธุระกทม.เจอไฟแนนซ์ตามไปยึดเอาเคลนมายกออกจากลานจอดรถแจ้งความตำรวจเอาผิดบริษัท

นครศรีธรรมราช-หนุ่มจอดเบนซ์ป้ายแดงในสนามบินเมืองนครขึ้นเครื่องบินไปทำธุระกทม.เจอไฟแนนซ์ตามไปยึดเอาเคลนมายกออกจากลานจอดรถแจ้งความตำรวจเอาผิดบริษัท

เมื่อวันที่ 22ก.พ.61 นายยุทธนา จันทผลึก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ศักรนันท์ เอี่ยมศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชว่า รถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ ป้ายแดง ทะเบียน ฐ-6391 กทม.ได้หายไปจากสนามบินนครศรีธรรมราช ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช และเมื่อตรวจสอบพบว่ามีบริษัทที่ขายรถเบนซ์เข้ามายึดนำใส่รถเครนพาออกไปจากสนามบินเมื่อวันที่ 27 ม.ค.61

นายยุทธนาให้การว่า ได้นำรถเบนซ์มาจอดไว้ที่สนามบินนครศรีธรรมราชเพื่อเดินทางด้วยเครื่องบินไปทำธุระที่กทม.ปรากฏว่ามีเพื่อนได้แจ้งมาว่ามีรถเครนเข้ามายกรถเบฯซ์ออกไปจากสนามบินแล้วทำให้ต้องรีบเดินทางกลับเพื่อสอบถามทางบริษัทที่ขายรถเบนซ์ให้ว่ามายึดคืนได้อย่างไรทั้งที่ได้ผ่อนค่างวดไปตามปกติ และค้างจ่ายเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น

การมาแจ้งความในครั้งนี้ก็เพื่อให้ตำรวจลงบันทึกประจำวัน และทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่ทางบริษัทมายึดรถโดยพลการไม่มีการแจ้งให้ทราบ ทำให้เจ้าของรถได้รับความเสียหายและเดือดร้อน นอกจากนั้นยังมีการตั้งทนายความเพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อบริษัทนี้ก่อนจะมาแจ้งความที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ และยังข้องใจเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของสนามบินนครศรีธรรมราชที่มีการยึดรถภายในลานจอดรถสนามบินแล้วรวม 2 ครั้งว่าทำได้อย่างไร

"เรามาขอความเป็นธรรมกับตำรวจกรณีมีการยึดรถในสนามบินโดยไม่แจ้งให้ทราบ หลังเกิดเหตุตนได้ไปขอภาพวงจรปิดจากสนามบินก็ได้รับการปฏิเสธ ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่เช่าซื้อไม่ใช่เป็นรถเช่า นำไปจอดไว้ในสนามบินแล้วหายไป สนามบินได้ปล่อยให้มีการยกรถออกไปจนเดือดร้อน จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจเพื่อสอบสวนและดำเนินการทางกฏหมาย รถผ่อนส่งตามปกติ แต่ค้างค่างวดเพียงแค่ 1 งวด"

“สนามบินควรจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดของประเทศ เพราะถ้าไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลยในกรณีมีคนเข้าไปเอารถ ขณะที่การเข้าออกก็บอกไม่ได้ ซึ่งมีกล้องวงจรปิดเพียงแค่ด้านหน้า พอเข้าไปด้านในก็ไม่มีกล้องวงจรปิดที่จะชี้อะไรได้เลยในการกระทำของนายทุน เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง เกิดแล้วเกิดอีก จึงอยากเรียกร้องให้ปรับปรุงเพราะเป็นสถานที่ความมั่นคงของประเทศ อย่าปล่อยให้เป็นสถานที่ยึดรถของใคร” นายยุทธนา กล่าว.