posttoday

ครูปรีชาจวกสื่อเขียนข่าวมั่วหมวดจรูญเป็นเจ้าของหวย30ล.

21 กุมภาพันธ์ 2561

กาญจนบุรี-ครูปรีชาโมโหจวกสื่อไร้จรรยาบรรณเขียนข่าวมัวมอมเมาประชาชนกรณีกระแสข่าวกองปราบสรุปผลร.ต.ท.จรูญเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ถูกรางวัล30ล้านบาท

กาญจนบุรี-ครูปรีชาโมโหจวกสื่อไร้จรรยาบรรณเขียนข่าวมัวมอมเมาประชาชนกรณีกระแสข่าวกองปราบสรุปผลร.ต.ท.จรูญเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ถูกรางวัล30ล้านบาท

กรณีมีการเผยแพร่ข่าวว่า กองปราบปรามเปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ จนได้ข้อสรุปว่า ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 น่าจะเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ อายุ 62 ปี อดีตข้าราชเกษียณตำรวจ เนื่องจากมีพยานหลักฐานสนับสนุนจำนวนมาก

เมื่อวันที่21ก.พ.61 เวลา 07.30 น.  21 ก.พ. 61 ที่บ้านพักเลขที่ 143/22 ทุ่งนา ซ.5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี คู่กรณีที่มีการโต้แย้งกรรมสิทธิ์สลากกินแบ่งรัฐบาล ครูปรีชาใส่สูทสีดำเดินไปเปิดประตูบ้านเพื่อขับรถไปโรงเรียนวันนี้สีหน้าไม่ยิ้มแย้มเหมือนเช่นทุกวัน แต่มีอาการหัวเสียอย่างเห็นได้ชัดครูปรีชา แจ้งว่าไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆในตอนนี้จะต้องรีบไปโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกระแสข่าวที่ว่ากองปราบปรามให้น้ำหนักหลักฐานว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลน่าจะเป็นของร.ต.ต.จรูญ ครูปรีชา กล่าวว่า ข่าวที่ออกไป เป็นเพียงกระแสข่าวของผู้สื่อข่าว ซึ่งตำรวจยืนยันแล้วว่ายังไม่ได้แถลงผลสรุปคดีเป็นเพียงผู้สื่อข่าวนำไปเขียนกันเอง แสดงให้เห็นว่า ผู้สื่อข่าวไม่มีจรรยาบรรณ ซึ่งแท้ที่จริงควรจะต้องรอฟังการแถลงข่าวจากทางตำรวจก่อน จึงจะนำข่าวไปเผยแพร่

ตอนนี้ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด เพราะต้องรอให้ผลสรุปของทางตำรวจออกมาก่อน ซึ่งในส่วนของคดีได้มีการพูดคุยปรึกษากับทนายความทุกวัน ส่วน นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่นก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะของเราคือของจริง ฉะนั้นก็พูดไปตามความจริง

เมื่อพูดจบครูปรีชาก็ได้ถอยรถออกจากบ้านทันทีพร้อมกับบอกสื่อมวลชนว่า ขอให้ไปเจอกันที่โรงเรียน และก่อนที่ครูปรีชาจะขับรถยนต์ออกไป ก็ได้ตอบคำถามทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ทางกองปราบยังไม่ได้ติดต่อมาหาตน และขอให้สื่อมวลชนใจเย็นๆเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำงานอยู่ ส่วนเรื่องทนายความก็พร้อมที่จะไปขึ้นศาลอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พยายามสอบถามพร้อมบันทึกภาพ ครูปรีชา ได้พูดบ่นว่า"เริ่มรู้สึกเบื่อนักข่าวแล้ว เพราะเขียวข่าวทำให้เกิดความสับสนและเป็นการมอมเมาประชาชน"