posttoday

ตำรวจราชบุรีจับพระลูกวัดงัดตู้บริจาคเลียนแบบจากยูทูป

20 กุมภาพันธ์ 2561

ราชบุรี-ตำรวจตามหาโจรลักเงินตู้บริจาคที่แท้เป็นพระลูกวัดแถมติดยาบ้าพาตรวจร่างกายฉี่สีม่วงสารภาพเลียนแบบสะเดาะกุญแจมาจากยูทูป

ราชบุรี-ตำรวจตามหาโจรลักเงินตู้บริจาคที่แท้เป็นพระลูกวัดแถมติดยาบ้าพาตรวจร่างกายฉี่สีม่วงสารภาพเลียนแบบสะเดาะกุญแจมาจากยูทูป

เมื่อวันที่20ก.พ.61 พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา  รักษาราชการแทนรองผู้กำกับสืบสวนสภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้ามาตรวจสอบขโมยไขกุญแจตู้รับบริจาคภายในวัดโคกทอง ตั้งอยู่ที่ม.1 ต.เตาปูน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19ก.พ.61 โดยเชิญพระทรัพย์สถิต ชะเอม อายุ 25 ปี  พระลูกวัดทำหน้าที่เป็นช่างไฟ และดูแลเรื่องกล้องวงจรปิดของวัดไปสอบคำให้การจนทราบว่าพระรูปนี้เสพยาบ้าจึงนำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดซึ่งก็พบว่ามีสีม่วง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเค้นจึงทราบว่าโจรขโมยเงินของวัดคือพระทรัพย์สถิตจึงส่งตัวให้พระครูปลัดณรงค์ชัย วราสโภ เจ้าอาวาสวัดโคกทอง ได้ทำการสึกและนำตัวไปตรวจค้นที่กุฎิซึ่งก็พบธนบัตรจำนวนมาก และพบอุปกรณ์การเสพยาบ้ารวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำความผิด

นายทรัพย์สถิตให้การรับสารภาพว่า ได้ลอกเลียนแบบการไขกุญแจมาจากยูทูปโดยการสั่งซื้ออุปกรณ์ทางออนไลน์ แล้วนำมาทดลองด้วยการใช้อุปกรณ์ซึ่งเป็นเหล็กแบนแหลมมาทำให้ปลายงอแล้วเสียบเข้าไปในแม่กุญแจก่อนจะใช้เหล็กแหลมอีกอันแทงเข้าไปจนทำให้ล็อคของแม่กุญแจหลุดซึ่งเมื่อเห็นว่าสามารถทำได้จึงได้นำอุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้ไขกุญแจตู้บริจาค แล้วก็กวาดเงินในตู้รับบริจาคที่เป็นธนบัตรเอาไปหลังได้เงินก็นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ และตั้งใจว่าจะสึกในเร็ววันนี้แต่ก็มาถูกจับเสียก่อนซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายทรัพย์สถิตไปดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้าและลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนต่อไป