posttoday

ชาวบ้าน2ตำบลเดือดร้อนถนนพังนับสิบปีแต่ไม่มีใครช่วยแก้

20 กุมภาพันธ์ 2561

ตรัง-ชาวบ้าน2ตำบลได้รับความเดือดร้อนถนนลาดยางพื้นผิวกลายสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมานับ10ปีแต่ไร้การเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ตรัง-ชาวบ้าน2ตำบลได้รับความเดือดร้อนถนนลาดยางพื้นผิวกลายสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมานับ10ปีแต่ไร้การเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ และหมู่ที่ 9 บ้านป่ากอ ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ได้ร้องเรียนผ่านสื่อถึงความลำบากในการสัญจรไปมาและการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับถนนลาดยางสายปากสุหรา-บ้านป่ากอ ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง 2 หมู่บ้าน ระยะทางกว่า 1,400 เมตร  โดยเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านใช้ในการขนส่งสินค้าเพื่อการเกษตร และการเดินทางของนักเรียน รวมทั้งยังเป็นเส้นทางลัดเข้าสู่ตัวเมืองตรังด้วย

ล่าสุดพื้นผิวถนนสายนี้ได้กลายสภาพเป็นดิน เป็นหลุม เป็นบ่อ หมดแล้ว  โดยในยามหน้าฝนจะมีน้ำท่วมขังเป็นโคลนและลื่นมาก แต่ในยามหน้าแล้งจะมีฝุ่นตลบอบอวนไปทั่ว  ซึ่งชาวบ้านก็เคยทำหนังสือผ่านอำเภอ ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่เรื่องก็เงียบ  รวมทั้งยังเคยไปขอสนับสนุนจาก อบจ.ตรัง แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเส้นทางนี้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น

นางฉลวย ประมวลศิลป์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ  จ.ตรัง กล่าวว่า ถนนสายนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมานานมากแล้ว หรือจะเรียกว่าถนน 100 ปีก็ว่าได้  ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยประสานไปยัง อบต.ผู้รับผิดชอบแล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับการดูแล ส่วนนายเปรียบ ศรีชัย อายุ 66 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท่าสะบ้า ก็กล่าวว่า  อยากให้ทำถนนลาดยาง ทำให้ดีไปเลย และทำให้เร็วที่สุด เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมาก

ขณะที่ นายทวี ประมวลศิลป์ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท่าสะบ้า อีกราย กล่าวว่า  เส้นทางนี้มีผู้คนจากหลายอำเภอ หลายตำบล ใช้สัญจรไปมากันเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่มีหน่วยงานในท้องถิ่นเข้ามาดูแลนานนับสิบๆ ปีแล้ว  ล่าสุดมีชาวบ้านรายหนึ่งได้เกิดอุบัติเหตุขับขี่รถตกหลุมจนบาดเจ็บและยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลอยู่อีก  จึงอยากให้ช่วยทำถนนแบบมาตรฐาน และอยู่ได้หลายๆ ปี ไม่ใช่สร้างไม่กี่วันชำรุด