posttoday

อัยการฟ้องเสกยิงปืนขึ้นฟ้า-ศาลนัดพิพากษา15มี.ค.61

20 กุมภาพันธ์ 2561

นครศรีธรรมราช-อัยการส่งสำนวนคดีฟ้อง"เสก โลโซ"ยิงปืนขึ้นฟ้าที่วัดขุนพนมศาลสั่งสืบเสาะประวัติและนัดพิพากษา15มี.ค.61ยื่นวงเงิน 1.5 แสนบาท

นครศรีธรรมราช-อัยการส่งสำนวนคดีฟ้อง"เสก โลโซ"ยิงปืนขึ้นฟ้าที่วัดขุนพนมศาลสั่งสืบเสาะประวัติและนัดพิพากษา15มี.ค.61ยื่นวงเงิน 1.5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 20ก.พ.61 เวลา 09.00น. นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ"เสก โลโซ" พร้อมว่าที่ร้อยตรีมงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัวเดินทางไปที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อรายงานตัวฝากขังผลัดที่ 4 คดียิงปืนที่วัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี เมื่อคืนวันที่ 29 ธ.ค.60 และถูกดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร , ไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

เมื่อผู้ต้องหาเดินทางไปถึงอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้นำสำนวนคดีนี้ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องและสั่งสืบเสาะคดี โดยให้ “เสก โลโซ” ไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อทำการสืบเสาะเกี่ยวประวัติความประพฤติต่างๆ ของ “เสก โลโซ” ที่ผ่านมาและสืบเสาะประวัติเคยต้องคดีต่างๆ และศาลได้นัดฟังคำพิพากษาวันที่ 15 มี.ค.61

จากนั้น “เสก โลโซ” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลคุมตัวไปขังไว้ที่ห้องขังใต้ถุนศาลเป็นการชั่วคราว กระทั่ง ต่อมา ทางว่าที่ร้อยตรีมงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัวของ “เสก โลโซ”ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวอีกรอบในวงเงิน 150,000 บาท และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว หลังจาก “เสก โลโซ” ได้รับการประกันตัวจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้วจึงได้รับการปล่อยตัวออกจากศาลในช่วงเวลา 11.45 น.ของวันเดียวกัน

หลังได้รับการประกันตัว “เสก โลโซ” ก็ออกทางด้านหลังศาลพร้อมกับแวะซื้อไอติมแบบถ้วยโบราณเดินทานพร้อมมีการทักทายแฟนเพลงอย่างอารมณ์ดี จากนั้นได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ไปดักทำข่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ (20 ก.พ.61) มารายตัวตามนัดของศาลโดยยังไม่มีการตัดสินคดีแต่อย่างใด โดยศาลได้สั่งสืบเสาะคดีของตนและนัดให้มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 15 มี.ค.61 ซึ่งไม่มีความหนักใจและขอขอบคุณพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชทุกคนที่มาให้กำลังใจ.