posttoday

เบนท์ขึ้นศาลรับสารภาพทุกข้อหา-เปรี้ยวและทีมฆ่าหั่นมีสีหน้ากังวล

20 กุมภาพันธ์ 2561

ขอนแก่น-ทนายญาติแอ๋มหยื่อสวยทีมฆ่าหั่นศพเผยเบนท์สารภาพทุกข้อหา“เปรี้ยว-เอิน-แจ้”มีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัดเจนในการพิจารณาคดีวันแรกนัดสืบพยานโจทก์

ขอนแก่น-ทนายญาติแอ๋มหยื่อสวยทีมฆ่าหั่นศพเผยเบนท์สารภาพทุกข้อหา“เปรี้ยว-เอิน-แจ้”มีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัดเจนในการพิจารณาคดีวันแรกนัดสืบพยานโจทก์

เมื่อวันที่ 20ก.พ.61 เวลา 12.30 น.หลังศาล จ.ขอนแก่น นัดสืบพยานฝ่ายโจกท์คดีที่อัยการจังหวัดขอนแก่นเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวกประกอบด้วย น.ส.ปียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว.น.ส.กวิตา  ราชดา หรือเอิน ,น.ส.อภิวันทน์  สัตยบัณฑิต หรือแจ้ เป็นจำเลยร่วมในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา  กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋มและน.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนท์ จำเลยในคดีรับของโจรโดยศาลมีคำสั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังในห้องพิจารณาคดีแต่อย่างใด

นายนพดล สีดาทัน ทนายความของครอบครัวน.ส.วริศราผู้ตายให้การว่า ฝ่ายโจทก์โดยพนักงานอัยการ ได้เบิกพยานรวม 2 ปากประกอบด้วย พ.ต.ท.วงศกร  วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ให้การในเรื่องของที่มาในมูลเหตุของการก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม และ พ.ต.อ.ภาคภุมิ  พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จากเหตุการณ์ของการพบศพจนนำไปสู่การจับกุม

นายนพดล กล่าวต่อว่า ก่อนการเริ่มการสอบคำให้การจำเลยที่ 3 คือ น.ส.จิดารัตน์หรือเบนท์ จำเลยคดีรับของโจร ได้ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ซึ่งฝ่ายโจทก์ไม่ได้คัดค้านในประเด็นนี้ ซึ่งศาลท่านได้รับฟังและบันทึกคำให้การไว้แล้ว แต่ยังคงต้องมาขึ้นศาลและมารายงานตัวในคดีนี้ทุกนัด เนื่องจากฝ่ายโจทก์ยังคงไม่ตัดประเด็นในข้อหาร่มกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งหากแนวทางการสอบคำให้การสาวไปถึงเบนท์ พนักงานอัยการก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มทันที และเบนท์ ยังคงอยู่ร่วมขบวนการกับผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีแพ่ง เพราะฝ่ายโจทก์ คือครอบครัวของน้องแอ๋มนั้นได้เรียกร้องค่าเสียหายรวม1,300,000 บาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาไต่สวนในคดีนี้ ขณะที่ช่วงของการสอบคำให้การต่อหน้าคณะผู้พิพากษานั้นผู้ต้อหาทั้งหมด โดยเฉพาะเปรี้ยว ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญมีท่าทีที่วิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ แม้ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดจะยังคงให้การปฎิเสธแต่พยานหลักฐาน ต่างๆนั้นชัดเจนและครบถ้วนโดยทั้งหมด”

ส่วนในช่วงบ่ายนอกจากการสอบคำให้การของ พ.ต.อ.ภาคภูมิแล้ว ยังคงมีการเบิกพยานเพิ่มอีก2ปากคือผู้ให้เช่ารถยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุและนางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย มารดาของน้องแอ๋ม ที่จะให้การวันนี้เช่นกัน ทั้งนี้ พยานที่ฝ่ายโจทก์ได้ขอเบิกให้การต่อศาล ตามเวลาที่ศาลกำหนดนั้นรวม 37 ปาก จำนวนนี้ เป็นพยานสำคัญมากถึง 15 ปาก โดยฝ่ายโจทก์ขอเบิกพยานขึ้นให้การทั้งหมดเพื่อความรัดกุม และความรอบคอบทางคดี

อย่างไรก็ตามแม้ขณะนี้ น.ส.เปรี้ยว,น.ส.เอิน และ น.ส.แจ้ จะถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่นและนายวศิน  นามพรม จะถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น และมีสิทธิ์ที่จะขอยื่นประกัน โดยที่ฝ่ายโจทก์ยังคงยืนยันในการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไปจนกว่าคดีจะสิ้นสุด เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงและได้รับความสนใจจากสังคม อีกทั้งครอบครัวของผู้ตายยังคงหวาดกลัวจากการกระทำของจำลยอย่างมากเพราะไปเชื่อมโยงกับเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด