posttoday

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ล้อมคอกสั่งม.ดังปิดจุดเสี่ยงหลังเกิดเหตุร้ายกับ2นักศึกษา

20 กุมภาพันธ์ 2561

กาฬสินธุ์-ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งปิดจุดเสี่ยงหน้าม.ดังหลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถปาดหน้ายิงนักศึกษาชายฉุดรุ่นน้องผู้หญิงไปข่มขืนพร้อมเยียวยาเหยื่อทั้งสองคน

กาฬสินธุ์-ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งปิดจุดเสี่ยงหน้าม.ดังหลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถปาดหน้ายิงนักศึกษาชายฉุดรุ่นน้องผู้หญิงไปข่มขืนพร้อมเยียวยาเหยื่อทั้งสองคน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายก่อคดีขับรถกระบะปาดหน้ายิงหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังและฉุดนักศึกษาหญิงไปข่มขืนเพราะเสพยาบ้าแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13ก.พ.61 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว จังหวัดได้ให้ทางอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอ อีกทั้งยังไม่มีกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ขณะนี้ทางจังหวัดกำลังพิจารณาในการเพิ่มแสงสว่างถนนเข้ามหาวิทยาลัย รวมไปถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับชาวบ้าน และนักศึกษาที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงตอนกลางคืน

ส่วนเรื่องการเยียวยาของนักศึกษาทั้งสองขณะนี้ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว และจะได้เดินทางเข้าไปสอบถามนักศึกษาทั้งสองทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอแสดงความเสียใจกับนักศึกษาและผู้ปกครองทั้งสอง นอกจากนี้จะได้กำชับผู้นำท้องถิ่นในเรื่องของการอนุญาตใบครอบครองปืน จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าบุคคลที่มาขออนุญาตประกอบอาชีพอะไรและมีพฤติการณ์ยังไง ซึ่งหากออกใบอนุญาตโดยไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียดก็จะเป็นช่องโหว่ให้กับคนร้ายที่ต้องการมีปืนเพื่อทำการข่มขู่หรือก่อเหตุร้ายในลักษณะดังกล่าว