posttoday

เบนท์มาศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกคดีเปรี้ยวนำทีมสวยฆ่าหั่นศพ

20 กุมภาพันธ์ 2561

ขอนแก่น-ศาลนัดสอบคำให้การพยานฝ่ายโจทก์คดีเปรี้ยวนำทีมสวยฆ่าหั่นศพทนายฝ่ายผู้ตายนำพยานเข้าสืบ37ปาก"เบนท์"จำเลยคนเดียวได้ประกันเดินทางมาด้วย

ขอนแก่น-ศาลนัดสอบคำให้การพยานฝ่ายโจทก์คดีเปรี้ยวนำทีมสวยฆ่าหั่นศพทนายฝ่ายผู้ตายนำพยานเข้าสืบ37ปาก"เบนท์"จำเลยคนเดียวได้ประกันเดินทางมาด้วย

เมื่อวันที่ 20ก.พ.61 เวลา 09.30น. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นได้นัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในคดีเลขดำที่ 1957/60 ระหว่างพนักงานอัยการจ.ขอนแก่น กับ น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว หั่นศพ การพิจารณาคดีวันนี้พนักงานอัยการฝ่ายโจทก์ได้เบิกพยานฝ่ายโจทก์ และ ฝ่ายจำเลยเข้าสอบคำให้การวันนี้พร้อมทุกคน

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาล จ.ขอนแก่นวันนี้เต็มไปด้วยสื่อมวลชน รวมทั้งผู้ที่ติดตามฟังข่าวในคดีความดังกล่าวนี้มาบริเวณจุดพักญาติด้านหน้าศาล จ.ขอนแก่น โดยฝ่ายโจทก์ต่างทยอยกันเดินทางมาพบพนักงานอัยการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและทนายความฝ่ายผู้เสียหาย ประกอบด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง,พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์  คงศิริสมบัติ ผกก.สส. 3 บก.สส.ภ.4,พ.ต.ท.วงศกร  วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น,นายนภดล  สีดาทัน ทนายความของ น.ส.วริศรา  กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ผู้เสียชีวิต รวมไปถึงคนในครอบครัวของน้องแอ๋ม ที่เดินทางมาตามเวลานัดหมายของศาล จ.ขอนแก่น

ขณะที่ฝ่ายจำเลยนั้นทีมทนายความได้เดินทางมาถึงศาล จ.ขอนแก่น ตามเวลานัดหมายของศาลเช่นกัน นำโดย นายบุญยงค์  แก้วฝ่ายนอก ทนายความของ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ครอบครัวของผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพ่อและแม่ของ น.ส.ปรียานุช  โนนวังชัย หรือเปรี้ยว,น.ส.กวิตา  ราชดา หรือเอิน,น.ส.อภวันท์  สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ น.ส.จิดารัตน์  พรมคุณ หรือเบนท์ และ นายวศิน  นามพรม

สำหรับจำเลยทั้งหมดนั้นมีเพียง น.ส.จิดารัตน์  พรมคุณ หรือเบนท์  ซึ่งอยู่ในระหว่างการประกันตัวได้เดินทางมาที่ศาลพร้อมครอบครัว ขณะที่ เปรี้ยว/เอินและแจ้นั้นเดินทางมาโดยรถควบคุมตัวของเรือนจำกลางขอนแก่น ขณะที่นายวศิน  นามพรม นั้นเดินทางมาด้วยรถควบคุมตัวผู้ต้องขังของเรือนจำกลางขอนแก่นเช่นกัน ทันทีที่เดินทางมาถึงรถได้เข้าไปจอดบริเวณจุดควบคุมตัวผู้ต้องหาชั้น 1 ศาลจังหวัดขอนแก่นก่อนควบคุมตัวไปที่บริเวณพักผู้ต้องหาบริเวณชั้นล่างของศาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนของการสอบคำให้การทันที

ขณะที่พนักงานอัยการและพยานฝ่ายโจทก์ รวมไปถึงทีมทนายความและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาได้เข้าร่วมกระบวนการไต่สวนขององค์คณะผู้พิพากษาที่ห้องพิจาณาคดีที่ 8 ชั้น 3 ของศาล จ.ขอนแก่น ทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือสังเกตุการณ์แต่อย่างใด พร้อมกำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและรวมตัวกันบริเวณจุดพักญาติด้านหน้าศาล จ.ขอนแก่น เท่านั้น

นายบุญยงค์  แก้วฝ่ายนอก ทนายความของ น.ส.อภิวันท์ กล่าวว่า ในวันนี้พยานฝ่ายโจทก์ได้ขอเบิกพยานรวม 37 ปาก ตามระยะเวลาที่ศาล จ.ขอนแก่น นัดสอบคำให้การฝ่ายโจทก์ นัดแรกครั้งแรกระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ.2561 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. และครั้งสุดท้ายวันที่ 13 มี.ค.2561 ส่วนฝ่ายจำเลยนัดสอบคำให้การในวันที่ 14-15 มี.ค.2561 ทั้งนี้ทีมทนายความได้พูดคุยกับลูกความอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังคงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้เพราะจะกระทบกับรูปคดี