posttoday

รวบ2ไนจีเรียจี้บังคับแท็กซี่แหกด่านตรวจหนีเข้าเมือง

20 กุมภาพันธ์ 2561

สระแก้ว-ทหารพรานไล่จับ2ชาวไนจีเรียบังคับแท็กซี่แหกด่าน2จุดหนีไม่รอดถูกตามรวบด่านที่3ตั้งข้อหาหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สระแก้ว-ทหารพรานไล่จับ2ชาวไนจีเรียบังคับแท็กซี่แหกด่าน2จุดหนีไม่รอดถูกตามรวบด่านที่3ตั้งข้อหาหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดข่าวกรอง หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 12 ปฏิบัติหน้าที่ อยู่ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วจับกุม Mr. REGINALD CHIDIEBERE UZOHO อายุ 27 ปี และMr. CHINAKA CHRISTIAN IBEMERE อายุ 31 ปี บังคับให้นายวัน ทองขัน อายุ 58 ปี คนขับรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน บธ – 6048 กทม.ขับฝ่าด่านตรวจ 2จุดไปจนมุมที่ด่านตรวจที่3 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19ก.พ.61 เวลา 16.30น.

ชาวไนจีเรียทั้ง 2 คนให้การว่า เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เข้ามาประเทศกัมพูชา และเดินทางเข้ามาในประเทศไทยไปยังกทม.แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารเดินทางพาสปอร์ต พบว่า ชาวไนจีเรีย ทั้งสองคน ไม่มีตราประทับผ่านแดน ผ่านออกมาจากประเทศเวียดนาม และประทับตราเข้าประเทศกัมพูชาแต่อย่างใด

นายวันคนขับรถแท็กซี่ ให้การว่า ขณะจอดรถอยู่ในตลาดโรงเกลือได้มีชาวกัมพูชาพาชาวไนจีเรีย 2 คน มาที่รถแล้วให้ไปส่งที่กรุงเทพมหานครในราคา 3,000 บาทยังไม่ทันตกลงก็มีทหารวิ่งเข้ามา ชาวไนจีเรีย ทั้ง 2 คนจึงบังคับให้ตนเองออกรถขับหนีไปตามถนนศรีเพ็ญ มาจนมุมที่ด่านป่าไร่ คนขับรถแท็กซี่ไม่รู้เรื่องจึงได้ปล่อยตัวไป ส่วนชาวไนจีเรีย ทั้ง 2 คนถูกแจ้งขอหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป