posttoday

ครูปรีชารับมีคลิปเสียงสนทนากับแม่ค้าจริง ไม่หวั่นเรื่องคดีเพราะ"ซื้อสลากจริง"

19 กุมภาพันธ์ 2561

ครูปรีชา รับมีคลิปเสียงคุยกับแม่ค้าลอตเตอรี่จริง แต่ไม่ยืนยัน 2 คลิปเสียงที่หลุดมาใช่เสียงตัวเองหรือไม่ ลั่นมั่นใจเป็นเจ้าของสลากตัวจริง

ครูปรีชา รับมีคลิปเสียงคุยกับแม่ค้าลอตเตอรี่จริง แต่ไม่ยืนยัน 2 คลิปเสียงที่หลุดมาใช่เสียงตัวเองหรือไม่ ลั่นมั่นใจเป็นเจ้าของสลากตัวจริง

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. เวลา 16.00 น. นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี คู่กรณีในคดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท โดย นายปรีชา กล่าวว่า เมื่อเดือนธ.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือในเรื่องของการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ ตนจึงเซ็นยินยอมไป และได้นำคลิปเสียงมาเปิดให้ตนฟัง ซึ่งตนได้เซ็นยืนยันไปเช่นกัน แต่ไม่ใช่คลิปเสียงที่นำมาเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ โดยเป็นการพูดคุยในลักษณะคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ซึ่งเสียงในคลิปเป็นเสียงที่คล้ายตน แต่ขอไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงตนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ครูปรีชาซื้อลอตเตอรี่เลข 726 ไปกี่ชุด ครูปรีชา กล่าวว่า "ไม่ตอบครับ เพราะเป็นเรื่องของคดี อยู่ในสำนวน ซึ่งหากเป็นเรื่องในสำนวนจะไม่ตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น"

"ผมไม่ได้หวั่นวิตกกังวลว่าทางตำรวจจะออกหมายเรียกหรือหมายจับ เพราะว่าเราของจริง เราซื้อจริง และพยานทุกคนก็อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดจริง จึงไม่ได้เครียดแต่อย่างใด เชื่อว่าคลิปเสียงไม่ได้มีนับพันคลิปตามที่มีกระแสข่าวออกมา ซึ่งเป็นบทสนทนาเกี่ยวกับการจองเลข สั่งเลข ทบทวนเลข ตามปกติ ในส่วนของคำพูดที่เรียกว่า ที่รัก ผมจำไม่ได้ แต่ที่สอบปากคำไปแล้ว ไม่มี"นายปรีชากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายคนเชื่อว่าเสียงในคลิปเป็นเสียงของครู ครูปรีชา ตอบว่า คนที่จะตอบว่าได้เป็นเสียงของครูหรือไม่ คือ ครูเอง ไม่ใช่คนอื่น และขอให้ย้อนกลับไปหาแหล่งที่มาของเสียงก่อนว่าเอามาไหน และค่อยกลับมาถามตน จากนั้นตนจึงจะตอบคำถามในเรื่องดังกล่าว  

หากผลสรุปของทางตำรวจกองปราบออกมาชี้ชัดว่า ตนไม่ใช่เจ้าของลอตเตอรี่ ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะยื่นร้องต่อหน่วยงานอื่นให้มีการตรวจสอบใหม่อีกหรือไม่ โดยขอปรึกษากับทนายความส่วนตัวก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ เจ๊บ้าบิ่น เจ๊พัช หรือ เจ๊เกียว แต่อย่างใด เพราะของเราคือของจริง และพูดเรื่องจริง ดังนั้นไม่ต้องมีการซักซ้อม

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เจ๊พัช รู้สึกกังวลและเครียด หากตัวเองถูกออกหมายจับ เพราะคงไม่มีหลักทรัพย์หรือเงินสดยื่นขอประกันตัว นั้น ซึ่งในเรื่องนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนการออกหมายจับ ยังคงอยู่ที่ขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังหาข้อเท็จจริงว่า ลอตเตอรี่เป็นของใคร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบหรือไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้ตัดพยานฝ่ายครูปรีชา เหลือ 4-5 ปาก ครูปรีชา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้แต่ขอยืนยันว่า ลอตเตอรี่เป็นของตน 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีความวิตกกังวลใดๆ ทั้งสิ้น