posttoday

"ฮาวา"ลงบันทึกประจำวันที่สภ.บางปะอิน เตรียมฟ้อง2ตำรวจโบกรถ

19 กุมภาพันธ์ 2561

"ฮาวา" พร้อมทนายความเข้าลงบันทึกประวันที่ สภ.บางปะอิน เตรียมฟ้อง 2 ตำรวจทางหลวงอยุธยา โบกรถกลางถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

"ฮาวา" พร้อมทนายความเข้าลงบันทึกประวันที่ สภ.บางปะอิน เตรียมฟ้อง 2 ตำรวจทางหลวงอยุธยา โบกรถกลางถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. น.ส.อรวี ชูชื่น หรือ ฮาวา นักดนตรีอิสระ และครอบครัว พร้อมนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนำเอกสารหลักฐานทั้งภาพถ่ายและคลิป เพื่อลงบันทึกประจำวันทางคดี และเตรียมจะฟ้อง 2 นายตำรวจ คือ นายดาบตำรวจ ดนัย ซ่อนกลิ่น และ นายดาบตำรวจ ประจักร แป้นสุวรรณ สังกัดสถานีตำรวจทางหลวง 1 อยุธยา ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส

น.ส.อรวี เปิดเผยว่า  สืบเนื่องจากอุบัติเหตุเมื่อบ่ายวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจทางหลวงได้ออกมาโยนโบกรถให้หยุดแบบกะทันหัน กลางถนนสาย 347 เขตอำเภอบางปะอิน เป็นเหตุให้รถเก๋งที่อยู่ด้านหน้าตนต้องเบรกรถกะทันหัน ขณะที่รถบรรทุกที่ขับตามมาเป็นคันที่ 3 เบรกไม่ทัน ชนท้ายรถของตนอย่างแรง จนตนได้รับบาดเจ็บ และที่ผ่านมาฝ่ายตำรวจปฏิเสธในความผิด ว่าไม่ได้เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

เหตุการณ์นี้ได้ปรึกษาทนายความแล้วว่าต้องมีการฟ้องตำรวจทางหลวง เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในสังคมต่อไป ว่าตำรวจทางหลวงหรือตำรวจจราจร จะเรียกรถยนต์เพื่อให้หยุดในลักษณะก่อให้เกิดอันตรายเช่นนี้ไม่ได้

ขณะที่ นายเกิดผล กล่าวยืนยันว่า จะมีการนัดหมายเข้ามาแจ้งความเป็นคดีเอาผิดต่อ 2 นายตำรวจอีกครั้ง และมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะเอาผิด 2 นายตำรวจนี้ ด้วยมีทั้งภาพถ่าย คลิปและพยานบุคคล

ด้าน นายสุบิน ชูชื่น บิดา น.ส.อรวี กล่าวว่า เหตุที่ต้องตั้งทนาย  ฟ้องร้องสองตำรวจทางหลวงนั้น เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว และต้องการสร้างบรรทัดฐานในการตรวจจับกุมรถบรรทุกสิบล้อและรถยนต์ ที่วิ่งบนถนนนั้น จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนและรถยนต์ทุกคัน  ที่วิ่งอยู่บนถนนในช่วงเวลานั้นด้วย  ที่ผ่านมาเคยเหตุเหตุเช่นนี้หลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีการฟ้องร้องตำรวจ จนทำให้มีเหตุแบบเดียวเกิดขึ้นอีกต่อๆ มาจนกระทั่งมาถึงเหตุที่เกิดกับลูกสาวของตนเอง  ดังนั้นจึงคิดว่าถึงเวลาที่ประชาชนต้องออกมาปกป้องสิทธิของตนเองและทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างถูกต้องปลอดภัย และสร้างความปลอดภัยแก่ทุกคนบนท้องถนน

ส่วนเรื่องการทำประกันภัยในอุบัติเหตุนั้น มีการเจราจรกันเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องแยกกันกับการฟ้องตำรวจ และจากการพูดคุยกับคนขับรถบรรทุกและคนขับรถในเหตุการณ์ ยืนยันว่าถนนช่องทางซ้ายสภาพถนนไม่ดี ขรุขระ จึงต้องเลี่ยงมาวิ่งทางช่องขวาแทน